ย้อนดู 'มาดามแป้ง' ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ในวัย 22 ปี

Home » ย้อนดู 'มาดามแป้ง' ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ในวัย 22 ปี



ย้อนดู นวลพรรณ ล่ำซำ หรือ ‘มาดามแป้ง’ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ในวัย 22 ปี สมัยยังเป็นนักศึกษาปริญญาโทด้านเศรษฐศาตร์ USA

นวลพรรณ ล่ำซำ หรือ ที่เราคุ้นหูในชื่อ มาดามแป้ง สาวสวยมากความสามารถ กรรมการผู้จัดการบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กับตำแหน่งปัจจุบัน คือ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เธอเกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2509 ปัจจุบันอายุ 56 ปี เธอเป็นบุตรีของ โพธิพงษ์ กับ ยุพา ล่ำซำ เจ้าของอาณาจักรเมืองไทยประกันชีวิตและเมืองไทยประกันภัย

มาดามแป้ง" ภูมิใจ ทีม "ช้างศึก" เข้ารอบชิง พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคน

วันนี้เราจะพาย้อนเวลาไป เมื่อ 34 ปีก่อน ในวันที่ มาดามแป้งเป็นเด็กสาวอายุ 22 ปี เพิ่งจบปริญญาตรี จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกำลังไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา และได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร ผู้หญิง ปีที่ 6 ฉบับที่ 72 ปักษ์แรก สิงหาคม 2531

ภาพจาก แต้ว บอกอ model

ย้อนกลับเมื่อ ปี พ.ศ.2531 มาดามแป้งวัย 22 ปี เพิ่งจบจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งเคยดำรงตำแหน่งรองประธานนิสิตของคณะ เธอแอบเล่าแบบขำขันว่า “มีแป้งลงสมัครคนเดียว เขาไม่รู้จะเลือกใคร ก็ต้องเลือกแป้ง”

ภาพจาก แต้ว บอกอ model

เธอเล่าถึงการเตรียมตัวไปเรียนต่อว่า เคยไปเรียนภาษาอยู่ที่บอสตัน ตอนนี้อยู่สหรัฐได้ 1 ปีแล้ว ทำให้ชำนาญการทำอาหารเมนูจำพวกไข่ มากกว่าภาษาเสียอีก “เมืองไทยดีที่สุดค่ะ แป้งขอเห็นหน้าคนไทยไว้ก่อน ไม่ค่อยชอบพูดภาษาอังกฤษ” ช่วงนี้เป็นปิดเทอมของเธอ จึงกลับมาเมืองไทย แถมยังไม่อยู่เฉย ไปฝึกงานอยู่แผนกผลิตภัณฑ์ชำระล้างที่ลีเวอร์สฯ เพื่อรอเวลากลับไปเรียนต่อปริญญาโท เกี่ยวกับด้านเศรษฐศาสตร์

ภาพจาก แต้ว บอกอ model

ภาพจาก แต้ว บอกอ model

ที่มา: แต้ว บอกอ model

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ