ยูเวนตุส เปิดรังอัด เซนิต 4-2 ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีม UCL

Home » ยูเวนตุส เปิดรังอัด เซนิต 4-2 ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีม UCL

ยูเวนตุส เปิดบ้านเอาชนะเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ไป 4-2 ทำให้พวกเขาชนะรวด 4 นัดมี 12 แต้มการันตีผ่านเข้ารอบ 16 ทีมเป็นที่เรียบร้อย

ศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช เป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส ที่เปิดสนามอลิอันซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

ฝั่งเบียงโคเนรี เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-4-2 วาง อัลบาโร โมราต้า จับคู่กับ เปาโล ดีบาล่า ในแดนหน้า

ทางด้านเซนิต ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-3 โดยมี เคลาดินโญ,ซาร์ดาร์ อัซมูน, อันเดรย์ มอสโตวอย เป็นสามประสานในแนวรุก

ผลปรากฎว่า ครึ่งเเรก ยูเวนตุส ได้เสียวก่อนในนาทีที่ 9 เมื่อ เปาโล ดีบาล่า ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนล็อกซ้ายยิงขวา บอลพุ่งแรงแต่ว่าชนเสาอย่างจัง

แต่ม้าลายก็ออกนำ 1-0 ในอีก 2 นาทีถัดมาเมื่อกองหลังทีมเยือนโหม่งเคลียร์ลูกเตะมุมเข้าทาง ดีบาล่า วอลเลย์เน้นๆ ด้วยซ้ายตรงใกล้จุดโทษส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไป

ทีมเยือนตามตีเสมอ 1-1 ในนาที 26 วียาเชสลาฟ คาราวาเยฟ เปิดบอลโด่งจากซ้ายเขตโทษ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ โหม่งเคลียร์แต่ว่าเสยบอลลอยไปเข้าสามเหลี่ยมเสาไกลอย่างสวยงาม

ครึ่งหลัง นาที 57 ยูเวนตุส ได้จุดโทษเมื่อ เฟเดริโก้ เคียซ่า โดน เคลาดินโญ่ ทำฟาวล์ในเขตโทษ เปาโล ดีบาล่า รับหน้าที่ยิง แต่ว่าซัดบอลถากเสาออกหลังอย่างไม่น่าเชื่อ อย่างไรก็ตามผู้ตัดสินให้ยิงใหม่เพราะมีผู้เล่นวิ่งเข้าเขตโทษ คราวนี้ ดีบาล่า ยังยิงมุมเดิมและเข้าประตูไป ยูเว่ นำ 2-1

อีกนาทีเศษต่อมา ยูเวนตุส น่าจะได้เพิ่มสุดๆ เมื่อ เวสตัน แม็คเคนนี่ ลากลุยคนเดียวจนเข้าเขตโทษก่อนซัดด้วยขวา แต่ว่าบอลไปชนคานอย่างจัง

เฟเดริโก้ เคียซ่า แก้ตัวจนได้ในไม่กี่อึดใจถัดมาเมื่อโชว์ทักษะล็อกหนีผู้เล่นทีมเยือนก่อนหวดด้วยซ้ายในเขตโทษเข้าไป ยูเวนตุส นำ 3-1

จากนั้น ม้าลายมาได้เพิ่มอีกลูกในนาที 82 จากการหลุดไปยิงในเขตโทษของ โมราต้า ก่อนที่ เซนิต จะได้อีกลูกเช่นกันจาก อัซมูน ในช่วงทดเจ็บ หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ยูเวนตุส เปิดบ้านชนะ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน จาก 4 นัด การันตีเข้ารอบยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีกแน่นอนแล้ว

  • ติดตามผลบอล ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ทุกคู่ที่นี่ https://www.sanook.com/sport/program/
  • ดูตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด ได้ที่นี่ https://sport.sanook.com/football/table/premierleague/

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ