'ยูนิเซฟ' ประณาม เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ชี้ศูนย์เด็กเล็ก ควรเป็นสถานที่ปลอดภัย

Home » 'ยูนิเซฟ' ประณาม เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ชี้ศูนย์เด็กเล็ก ควรเป็นสถานที่ปลอดภัย



‘ยูนิเซฟ’ ประณาม เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ทำให้เด็กเสียชีวิตหลายราย ชี้ศูนย์เด็กเล็ก ควรเป็นสถานที่ปลอดภัย ร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวของผู้สูญเสีย

กรณี ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีต ผบ.หมู่ ป.สภ.นาวัง ซึ่งถูกไล่ออกจากราชการ หลังถูกจับกุมคดียาเสพติด ก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 38 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (6 ต.ค.) ก่อนที่ ส.ต.อ.ปัญญา จะยิงปลิดชีพตัวเอง พร้อมลูกและเมีย

วันที่ 7 ต.ค.65 ยูนิเซฟ องค์กรที่ทำงานเพื่อปกป้องสิทธิเด็ก โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก UNICEF Thailand ระบุว่ายูนิเซฟขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในจังหวัดหนองบัวลำภู อันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กจำนวนหลายสิบราย

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กควรเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับเด็กในการเรียนรู้ เล่น และเติบโตในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา

ยูนิเซฟขอประณามการกระทำรุนแรงต่อเด็กในทุกรูปแบบ เพราะไม่ควรมีเด็กคนใดต้องตกเป็นเป้าหมายหรืออยู่ในเหตุการณ์ที่มีการใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใด หรือเวลาใดก็ตาม

ยูนิเซฟขอร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกท่าน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้จะได้รับการดูแลและการสนับสนุนทางจิตใจอย่างเหมาะสม

ท้ายที่สุดนี้ ยูนิเซฟ ประเทศไทย ขอความร่วมมือจากทุกคนและทุกสื่อในการไม่ส่งต่อและไม่โพสต์ภาพและวิดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเหตุความรุนแรงในครั้งนี้ เพื่อป้องกันผลกระทบต่อสภาพจิตใจของครอบครัวและผู้ใกล้ชิดของผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ