ยูซุรุ ฮานิว อดีตนักกีฬาสเกตลีลาเปิดช่องยูทูปของตัวเองหลังประกาศเลิกแข่งขัน

Home » ยูซุรุ ฮานิว อดีตนักกีฬาสเกตลีลาเปิดช่องยูทูปของตัวเองหลังประกาศเลิกแข่งขัน



นักกีฬาสเกตลีลา ฉายา เจ้าชายน้ำแข็ง “ยูซุรุ ฮานิว” ที่เพิ่งประกาศเลิกแข่งขัน เป็นอีกหนึ่งคนที่เข้าสู่วงการยูทูปเบอร์ หลังเปิดตัวช่องยูทูปของตัวเอง และมีผู้ติดตามมากกว่า 3 แสนรายแล้ว

หลังจาก ยูซุรุ ฮานิว นักกีฬาฟิกเกอร์สเกต หรือสเกตลีลา ชื่อดังชาวญี่ปุ่น เจ้าของฉายา “เจ้าชายน้ำแข็ง” ประกาศเลิกแข่งขันอย่างเป็นทางการในวัย 27 ปี ไปเมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคม
ล่าสุดเจ้าตัวทำการเปิดช่องยูทูปของตัวเองอย่างเป็นทางการ โดยใช้ชื่อว่า HANYU YUZURU พร้อมส่งคลิปแรกของช่องมาทักทายแฟนๆ ซึ่งหลังจาก ฮานิว ทำการเปิดช่องยูทูปได้มีแฟนๆเขาไปกดติดตามช่องของเขาราว 316,000 ราย ขณะที่คลิปแรกของฮานิว มีผู้รับชมไปแล้วกว่า 1.2 ล้านครั้ง

สำหรับ ยูซุรุ ฮานิว เริ่มเล่นสเกตลีลาตั้งแต่อายุ 4 ขวบก่อนประสบความสำเร็จด้วยการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาครอง 2 สมัยติดต่อกันในปี 2014 และ2018 รวมถึงเคยซิวแชมป์โลก 2 สมัยในปี 2014 และ2017 เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ จนมีปรากฎการณ์ “ฝนหมีพูห์” ที่แฟนๆจะโยนตุ๊กตาหมีพูห์ ซึ่งเป็นตัวละครที่ฮานิวชื่นชอบลงไปสนามในเขาแข่งขันเสร็จเพื่อเป็นเหมือนสัญลักษณ์แทนถึงกำลังใจที่มอบให้นักกีฬารายนี้ ขณะที่ตัวของ ฮานิว ก็จะนำตุ๊กตาที่ได้จากแฟนบริจาคไปยังสถานที่ต่างๆที่เขาเดินทางไปแข่งขันอยู่เสมอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ