ยุ้ย ปัทมวรรณ ห่วงสุขภาพ พ่อรอง ไม่ยอมหยุดงาน อายุ 77 ยังซิ่ง ขับรถไปทำงานเอง

Home » ยุ้ย ปัทมวรรณ ห่วงสุขภาพ พ่อรอง ไม่ยอมหยุดงาน อายุ 77 ยังซิ่ง ขับรถไปทำงานเอง



ยุ้ย ปัทมวรรณ ห่วงสุขภาพ พ่อรอง ไม่ยอมหยุดงาน อายุ 77 ยังซิ่ง ขับรถไปทำงานเอง

วันที่ 24 พ.ค. ที่ ตึก จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ยุ้ย ปัทมวรรณ มาร่วมงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต The Time Machine โดยหลังจากจบงานแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์อัพเดตสุขภาพของ พ่อรอง เค้ามูลคดี ว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

โดย ยุ้ย บอกว่า “ทุกอย่างเมื่อเวลาผ่านไปก็อาจจะเข้าสู่ภาวะปกติ เราก็ทำหน้าที่ลูกเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่ว่าจะยุ้ยหรือพี่น้องคนอื่นๆ ก็ช่วยดูแลคุณพ่อ ดูแลกันในครอบครัว ตอนนี้คุณพ่องานแน่นมาก เคยบอกพ่อหยุดเถอะ เพราะปีนี้ยุ้ยสังเกตว่าเวลาพ่อเดินพ่อช้าลง ไม่ค่อยเหมือนเดิมแล้ว เลยคุยว่าพ่อลองหยุดไหม พ่อก็บอกว่าถ้าพ่อหยุดพ่ออยู่ไม่ได้นะ คือด้วยความที่พ่อทำงานมาตลอด พ่อมีความสุขเวลาออกไปกองถ่าย ได้ไปเจอกับทุกคน เหมือนได้ยิ้มได้หัวเราะได้คุย”

ขับรถเองด้วยหรือเปล่า? “ขับรถเองค่ะ เป็นห่วงมาก คือตอนหนุ่มๆ ก็ขับซิ่งมาก ตอนนี้ถ้านั่งไปด้วยก็จะ ‘พ่อคะ ใจเย็นๆ’ ต้องคอยบอกตลอด พ่อจะไม่ชอบให้ใครขับให้เพราะพ่อรู้ทางเยอะ จะคิดอยู่ในหัวตลอดเวลาว่าไปทางนี้ เขาจะคล่องของเขา คือตั้งแต่ยุ้ยขับรถมาก็ยังไม่เคยขับเร็วเท่าพ่อเลย แต่เดี๋ยวนี้ก็ลดลงมาเยอะแล้ว เพราะว่าถ้านั่งไปด้วยจะมีเสียงมาตลอดทั้งลูกทั้งหลานเลย ‘พ่อคะๆๆ 120 แล้วค่ะ พ่อคะ’ อะไรแบบนี้”

พ่อรองอายุเท่าไหร่แล้ว? “77 ค่ะ (เดี๋ยวนี้มีคนช่วยขับไหม?) มีค่ะ ลูกหลานสลับกันไปดูค่ะ เพราะหลังๆ ไม่ค่อยไหว ถ้าถ่ายละครเลิกดึกบางทีตาก็จะไม่ค่อยเห็น แต่ว่าคุณรองคืออันดับ1 เรื่องความดื้ออยู่แล้ว ไม่ว่าจะพูดอะไรไปก็ ‘พ่อทำได้ พ่อสบายมาก’ (ในสายตาลูกเราก็ห่วง?) ใช่ คือคุณพ่อเนี่ยถ้าไม่เกิดอะไรขึ้นมา เวลาป่วยก็เหมือนกันถ้าไม่ป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาลจริงๆ พูดยังไงก็ไม่ฟัง แล้วก็จะรู้สึกว่าตัวเองแข็งแรงตลอด”

ตอนนี้พ่อรองมีงานละครกี่เรื่อง? “เยอะนะคะ แต่คุณพ่อเขารับงานเอง เพราะเขาจะรู้ว่าตรงไหนเขาไหวหรือไม่ไหวค่ะ เขาก็จะแบบ 3-4 เรื่อง หรือมากกว่านี้ยุ้ยไม่ทราบเลยค่ะ แต่มีงานตลอดค่ะ อย่างที่บอกว่าอยากจะให้พักแต่ว่าคุณพ่อไม่ยอม คุณพ่อยืนยันว่าการออกไปทำงานไปเจอคนคือความสุขของพ่อ เพราะเวลาที่พ่ออยู่บ้านแล้วหลานไม่อยู่พ่อก็จะนั่งหงอยๆ เงียบๆ แต่เวลาไปกองถ่ายก็จะคุยก็จะมีความสุขค่ะ”

ต้องฝากผู้จัดไหมเวลาไปกอง? “โทรไปค่ะ บอกตลอดเลย แต่พ่อก็จะชอบ ‘ไม่ต้อง ไม่ต้องให้ใครมาดู’ หรือบางทีจะไปถ่ายเรื่องนี้เดี๋ยวให้คนไปด้วยนะ ก็จะบอก ‘ไม่ต้อง กองนี้ดูแลพ่อดีมากเลย’ คือทุกคนในกองก็จะน่ารักกับคุณพ่อ”

ยังจำบทได้แม่น? “บทพ่อจำได้แม่นมากเลย อย่างเคยเล่นละครกับพ่อแล้วบทพ่อยาวเป็นหน้าเลย พอถ่ายปุ๊บคือเทกเดียวผ่าน ทุกคนก็จะแบบพ่อไปท่องตอนไหน เพราะอยู่บ้านก็ไม่เห็นพ่อท่องบทนะคะ เหมือนคุณพ่อเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ที่จะจำอะไรได้ง่ายๆ ก็อิจฉาเหมือนกันค่ะ”

มีคิดที่จะเกษียณหรือยัง? “ไม่เคยค่ะ คุณพ่อไม่คิดที่จะเกษียณแน่นอน อย่างที่บอกว่าพูดคุยแล้วว่าหยุดเถอะ อยากให้อยู่บ้านพักผ่อน แต่พอเราได้เห็นว่าเวลาอยู่บ้านกับไปทำงาน ไปทำงานแล้วพ่อมีความสุข เวลาอยู่บ้านถ้าอยู่รวมกันคุณพ่อจะมีความสุข แต่มันน้อยมากที่จะได้เวลาชนกันครบทั้งครอบครัว เพราะต่างคนก็ต่างไปทำงาน ถ้าหลานกลับมาจากโรงเรียนก็จะแฮปปี้หน่อย”

เรื่องสุขภาพของพ่อรองมีอะไรที่ต้องรีเช็กต้องดูแลเป็นพิเศษไหม? “คุณพ่อเช็กอยู่ตลอดค่ะ จริงๆ ล่าสุดที่คุณพ่อเข้าโรงพยาบาลก็จะมีเรื่องของกระเปาะในลำไส้แตกแล้วเลือดออกข้างใน เหมือนพอคนเลือดออกเยอะๆ เขาก็หมดแรง เหมือนช็อกไป เลยต้องคอยไปเช็กตรงนั้นตลอด”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ