“ยุค 9” 20 ปีต่อจากนี้ จะเกิดความเปลี่ยนแปลง – การปฏิวัติ

Home » “ยุค 9” 20 ปีต่อจากนี้ จะเกิดความเปลี่ยนแปลง – การปฏิวัติ
ยุค 9 คืออะไร-min

ปี 2024 ก้าวเข้าสู่ “ยุค 9” การเปลี่ยนแปลงแบบเต็มรูปแบบ โลกพัฒนา ล้ำทันสมัย คนโลภคนโกงจะมีมากขึ้น และข้อสงสัยที่ว่า ยุค 9 คืออะไร? มาไขข้อสงสัยกันค่ะ

ขอเกริ่นก่อนเลยนะคะว่าในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2024 หรือ 2567 นี้ มีหมอดูหลายท่านออกมาทำนายดวงเมือง ดวงโลก จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่งเราอาจจะได้ยินท่านพูดถึง “ยุค 9” ทำเอาหลายคนสงสัยไปตามๆกันว่า ยุค 9 คืออะไร? วันนี้ ไบรท์ทูเดย์ (Bright Today) ได้รวบรวมเอาข้อมูลจากหลายๆเว็บไซต์มาสรุปให้ฟังกันค่ะ ซึ่งในปี 2024 เป็นปีที่ก้าวเข้าสู่ “ยุค 9” ว่ากันว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย ซึ่งจะมีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิมบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

  • ปี 67 ฮวงจุ้ยโลกเข้าสู่ยุค 9 ธาตุไฟ 12 นักษัตร เช็กดวงด่วน!
  • หมอดูจิตสัมผัส ทักแรง! 7 ราศี ครึ่งปีแรก 2567 เตรียมตัวไว้ให้ดีๆ!
  • “หมอช้าง” ทำนายดวง 12 ราศี ปี 2567 บอกหมดเปลือกไม่มีกั๊ก!

วิชาดาว 9 ยุคของจีน มีพื้นฐานมาจากทฤษฎีของกลุ่มดาวเหนือ 7 ดวง กับดาวเคราะห์ 2 ดวงคือ ดาวเสาร์และดาวพฤหัส บนท้องฟ้าที่ได้โคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งหนึ่ง โดยใช้เวลา 180 ปี จึงเรียกว่า “ดาว 9 ยุค” ซึ่งในช่วง 180 ปีนี้ทุกๆ 20 ปี (โดยประมาณ 19.6 ปี) จะมีดาวพฤหัสโคจรมาเจอกับดาวเสาร์ 1 ครั้ง นับเป็น 1 ยุค รวมทั้งหมด 9 ครั้ง ก็เป็น 9 ยุค โดยดาวพฤหัสโคจรรอบดวงอาทิตย์ 1 รอบใช้เวลา 12 ปี (โดยประมาณ 11.86 ปี) และดาวเสาร์โคจรรอบดวงอาทิตย์ 1 รอบ ใช้เวลา 30 ปี (โดยประมาณ 29.5 ปี) เมื่อดาวทั้งสองโคจรมาเจอกันก็นับเป็นยุคใหม่ “ยุค 9 ก็จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2024 ไปจนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2044 รวมเป็นเวลา 20 ปี”

ยุค-9

การเริ่มเข้าสู่ยุค 9 ความเปลี่ยนแปลงของทุกสรรพสิ่งบนโลกก็เกิดขึ้นตามมามีผลต่อการทำงานของฮวงจุ้ยที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อผู้คนทั่วโลก แนวโน้มโลกมีการเปลี่ยนแปลงในด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน การเมืองและการปกครอง ซึ่งส่วนใหญ่จะมุ่งไปทางด้านวิทยาการก้าวไกลทันสมัยล้ำยุค เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายแบบไม่เคยมีมาก่อน ผู้คนต้องการชีวิตที่มีความอิสระและมีโลกส่วนตัวสูง ประชาชนทั่วไปจะฉลาดขึ้น กลุ่มคนชั้นสูงจะปรับตัวได้ดี คนโลภคนโกงจะมีมากขึ้น

อินฟลูเอนเซอร์ การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ คอร์สระยะสั้น รถยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีใหม่เช่น AI การค้าขายแนวใหม่ แนะธุรกิจขับเคลื่อนในทิศทางที่ใช่ จับจังหวะทอง พลิกความท้าทายเป็นความสำเร็จก่อนใคร

โดยในยุค 9 ที่กำลังจะมาถึงนี้ (ปี 2567-2586) เป็นปีแห่งธาตุไฟ เต็มไปด้วยพลังแห่งความสว่างไสว ความสดใส มีพลัง มีชีวิตชีวา การมองโลกในมุมมองที่มีความสุข ดังนั้น คนที่มีความสุขจนโดดเด่น จะเป็นพลังดึงดูดความสำเร็จ และทำให้คนหันมาสนใจ โดยเฉพาะคนที่ทำธุรกิจค้าขายจะพึ่งพาคนพลังงานธาตุไฟเป็นหลัก

ขณะที่ธาตุไฟในยุค 9 คือ ตัวแทนของหญิงสาว สาวโสด นับเป็นช่วงเวลาแห่งความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย ประสบความสำเร็จ และมีความโดดเด่นของหญิงสาวมากกว่าผู้ชาย

นอกจากนี้ โอกาสและความสำเร็จที่จะได้ในธุรกิจเกมออนไลน์ การสตรีมสด ซอฟท์แวร์ VDO On Demand การชำระเงินออนไลน์ บิทคอย เงินดิจิทัล รวมไปถึงการสร้างภาพจากจินตนาการเช่น AI Image & VDO จะก้าวหน้ามากขึ้น 

ยุค-9-1

ส่วนคนล้าหลังจะตกเป็นเหยื่อถูกทำลายและโดนครอบงำ ผู้คนจะมีความเพ้อฝันจินตนาการแปลกล้ำและทุกๆ ความเพ้อฝันนั้นจะกลายเป็นจริงได้ หมายความว่า ตอนนี้คุณยังมองไม่เห็นอะไรชัดเจน แต่พออยู่ในยุค 9 คุณก็สามารถมองออก คิดได้ เข้าใจดีอย่างจริงแท้แน่นอน

สัญลักษณ์ของยุค 9

ไทรแกรมเลข 9 ซึ่งหมายถึง ธาตุไฟ แสงสว่าง ความรวดเร็ว ความล้ำยุค เหตุการณ์ที่ปีติยินดีมีความสุข ความสดใส ความสวยงาม ความอบอุ่น ความหลงใหล และทักษะในการแสดงออกอย่างชัดเจน รวมถึงความเบ่งบานเจิดจ้าแบบไร้ขอบเขตพุ่งทะลุขึ้นสูงสู่ห้วงอวกาศจักรวาล และดิ่งลึกลงใต้มหาสมุทรสู่ศูนย์กลางโลก

ยุค-9-min

ทิศประจำยุค

ทิศที่ส่งเสริมพลังความเจริญรุ่งเรืองความมั่นคง และโชคลาภที่สุดของยุค 9 คือ ทิศใต้ ซึ่งเป็นดาวขุนเขา และทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นตำแหน่งโชคลาภ และทิศเหนือ เป็นดาวสายนำ ซึ่งดาวขุนเขาสื่อถึงความสงบ ความมั่นคง ความสัมพันธ์ที่ดีและได้รับการเกื้อหนุนตลอด จึงควรมีลักษณะเหมือนภูเขาหรือสิ่งปลูกสร้างอยู่ด้านหลังบ้าน เช่น ภูเขา ตึกขนาดใหญ่ สิ่งก่อสร้างที่เป็นโลหะ และพื้นดินที่สูงกว่า เป็นต้น ส่วนดาวสายน้ำสื่อถึงการเงิน ความสำเร็จตำแหน่งนี้ควรมีความเคลื่อนไหวอยู่ด้านหน้าบ้าน เช่น ธาราภูมิทัศน์ ถนน ประตู ระเบียง ทางเดิน ทางเชื่อม พื้นชั้นล่าง เป็นต้น และตำแหน่งโชคลาภ คือตำแหน่งที่ควรกระตุ้นด้วยธาราภูมิทัศน์ ยิ่งหากเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ทะเล ลำคลองก็ยิ่งดีในการรับโชคอันยอดเยี่ยม หรือสร้างสระว่ายน้ำ น้ำพุ ตู้เลี้ยงปลาขึ้นมากระตุ้นทดแทนก็ได้ผลดีเช่นกัน

สีประจำยุค 9

คือ สีแดง และสีม่วง

ตัวเลขประจำยุค 9

เลข 9 เป็นเลขประจำยุค เพราะเราเข้าสู่ยุคที่ 9 เลข 9 จึงมีพลังอำนาจมากที่สุดในยุคของตนเอง ในขณะเดียวกันเลข 9 ยังหมายถึงพลังทั้งด้านบวก และด้านลบที่มากกว่า เร็วกว่าเป็นทบทวีคูณ

ของมงคลสำหรับยุค 9

ของมงคลเราสามารถพิจารณาจากสี จำนวน และธาตุเข้ามาเป็นองค์ประกอบ ซึ่งยุค 9 คืออะไรก็ตามที่มีสีแดงหรือสีม่วง รวมถึงสิ่งของที่เป็นจำนวนเลข 9 และมีความเกี่ยวข้องกับธาตุไฟ เช่น แสงสว่าง แสงอาทิตย์ และฤดูร้อน

สิ่งที่ต้องระวัง

ปัญหายุค 9 ที่เป็นธาตุไฟ ควรต้องระวังเกี่ยวกับไฟ และความร้อนทุกประเภท อาจมีความแห้งแล้งแบบสุดขั้ว ภูเขาไฟระเบิด อาวุธ ภาพรวมคนส่วนใหญ่จะใจร้อนมากขึ้น ขาดความอดทนอดกลั้น อาจนำไปสู่เรื่องทะเลาะวิวาทกันได้ง่ายขึ้น ผู้คนหนุ่มสาวมีปัญหาในการดำเนินชีวิตมากเป็นพิเศษ และโรคภัยไข้เจ็บเกี่ยวกับหัวใจ และตาจะรุนแรง เช่น ความสามารถในการมองเห็น ต้อกระจก จอประสาทตาหลุด เป็นต้น

ที่มา ขอบคุณข้อมูลจาก การเงินธนาคาร , https://www.efinancethai.com



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ