ยี่หวา หวั่นอาถรรพ์ รัก 7 ปี ชมฝ่ายชาย เสมอต้นเสมอปลาย แต่ยังไม่พร้อมแต่งงาน

Home » ยี่หวา หวั่นอาถรรพ์ รัก 7 ปี ชมฝ่ายชาย เสมอต้นเสมอปลาย แต่ยังไม่พร้อมแต่งงาน



ยี่หวา หวั่นอาถรรพ์ รัก 7 ปี ชมฝ่ายชาย เสมอต้นเสมอปลาย แต่ยังไม่พร้อมแต่งงาน

ยี่หวา หวั่นอาถรรพ์ / นักแสดงสาว ‘ยี่หวา ปรียากานต์ ใจกันทะ’ มาร่วมงานเปิดตัว Muse Society ศูนย์รวมร้านอาหารและความบันเทิง ที่ โรงแรม Metropole Bangkok ถนนเพชรบุรี จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ อัพเดตถึงเรื่องความรัก กับพีธีกรหนุ่ม ‘เปอร์ สุวิกรม อัมระนันทน์’ ที่เดินทางเข้าปีที่ 7

ยี่หวา หวั่นอาถรรพ์

ไปงานแต่งงานมา รู้สึกอยากแต่งบ้างหรือยัง? “ส่วนตัวหวายังไม่แต่งค่ะ เพราะว่าก็ได้พูดคุยกับพี่เปอร์แล้ว ถ้ายังเป็นพี่เปอร์นะ (หัวเราะ) ล้อเล่นๆ หมายถึงว่าได้คุยกันแล้วค่ะ ว่าจริงๆ มันเป็นหวาที่ยังไม่พร้อมตอนนี้ ยังอยากจะทำงานอีกสักนิดหนึ่ง จริงๆ ถามว่าอยากแต่งงานไหม สำหรับหวาก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าการแต่งงานคือที่สุดของชีวิต แต่หวาว่าการที่เราอยู่ด้วยกันแบบเข้าใจมากกว่า ใช้ความรักอยู่ด้วยกันอะไรแบบนี้ หวารู้สึกว่ามันโอเค”

แล้วเปอร์เขาว่าอย่างไรบ้าง? “พี่เปอร์ก็เลยบอกว่า ถ้าหวาพร้อมเมื่อไหร่ก็มาขอพี่แล้วกัน คือพี่เปอร์น่าจะพร้อมแล้วค่ะ ปีนี้ก็ปีที่ 7 แล้ว (แล้วถ้าเขามาขอเราจริงจัง เราเซย์เยสไหม?) “ก็ต้องมั้ย (หัวเราะ) ล้อเล่นๆ แต่คุยกันๆ แล้วมันอยู่ในช่วงปีที่ 7 ที่คุยกันว่าอย่าเพิ่งเบื่อกันนะ เพราะกลัวอาถรรพ์เลข 7 คือยังไม่เคยคบใครนานขนาดนี้มาก่อน แล้วมันเป็น 7 ปีที่เรานับกันมาแล้วอุ้ย 7 ปีแล้วเนอะ เขาก็เลยพูดว่าอย่าเพิ่งเบื่อพี่นะ เราก็เลยบอกว่าเริ่มเข้าใจแล้ว คนที่อาถรรพ์เลข 7 มันจะอยู่ในช่วงที่แบบ มันเริ่มนานแล้วนะ เห็นในมุมต่างๆ ของกันและกัน มันอาจจะมีมุมที่น่ารักบ้าง แล้วก็ไม่น่ารักบ้าง เราจะอยู่กันได้ยังไง”

ยี่หวา หวั่นอาถรรพ์

แล้วมีสัญญาณอะไรบ้างไหม ที่ดูจะเป็นอาถรรพ์เลข 7? “ไม่มีสัญญาณอะไรนะคะ ถามว่าใครกลัวอาถรรพ์นี้มากกว่ากัน หนูว่าน่าจะกลัวคู่นะ ก็เลยมีหันหน้าเข้ามาคุยกัน ว่าถ้าช่วงนี้เราเกิดมีการน้อยใจกันเกิดขึ้น เพราะตัวพี่เขาก็ทำงานเยอะเนื่องจากว่าลุยงานหลังโควิด รวมไปถึงตัวเราเองที่เริ่มกลับมาทำงานเต็มตัวเหมือนกัน ก็จะไม่ค่อยได้มีเวลาเจอกันเท่าไหร่ นอกจากสนามกอล์ฟ ไปตีกอล์ฟเพื่อใช้เวลาร่วมกัน มันเป็นการคุยกันมากกว่า มันไม่ได้เชิงว่าเธอมีใครหรือเปล่า ไม่มีแน่นอน”

ไม่น่าเชื่อว่าเปอร์จะกลัวเรื่องอาถรรพ์อะไรแบบนี้? “นางเป็นคนใส่ใจมากค่ะ คลั่งรักและใส่ใจรายละเอียดมากจริงๆ แต่ส่วนตัวหวาคิดว่าคนเราเวลาที่ได้อยู่กับแฟน มันก็จะเป็นอีกบุคลิกหนึ่งอยู่แล้ว ซึ่งอย่างตัวหวาก็ชอบพี่เปอร์ที่เป็นแบบนั้น คือไม่เชิงว่าเขามุ้งมิ้งนะ แต่เขาเป็นคนสม่ำเสมอ สังเกตได้ว่าเขาจะลงรูปคู่ทุกวันที่ 15 อันนี้เริ่มต้นจากการที่เขาลงรูปก่อนทุกวันที่ 15 แล้วเราก็รู้สึกว่าสิ่งที่เขาทำมันก็ดูน่ารักดี แล้วเขาก็เป็นคนสม่ำเสมอตลอด วันที่ 14 เขาจะนอนดึกมาก เพราะเขาอยากลงรูปคนแรก เที่ยงคืนปุ๊บลงเลย เป็นมาตลอดตั้งแต่คบกันจนถึงทุกวันนี้เดือนละรูป”

ยี่หวา หวั่นอาถรรพ์

ดีใจที่ได้ผู้ชายที่สม่ำเสมอขนาดนี้? “หนูว่าของแบบนี้ต้องดูทั้งชีวิต (ยิ้ม) แต่ก็ไม่ได้คาดหวังในตัวเขาว่าเขาจะอะไรยังไงกับเรา แต่ว่าก็ดูกันทั้งชีวิตค่ะ อยู่เป็นเพื่อนกันไปทั้งชีวิต”

เรียกว่าติ๊กถูกทุกข้อไหมตอนนี้? “ถูกทุกข้อตั้งแต่แรกค่ะ (ยิ้ม) (เขาเวลาอยู่กับเราไม่ได้เหมือนตอนทำงานใช่ไหม?) “คือมันก็มีมุมในการทำงานของเขา อย่างตัวเราเวลาทำงานก็จะมีอีกมุมหนึ่ง เวลาอยู่กับเพื่อนก็อีกมุมหนึ่ง เรามีหลายด้าน แต่ทุกด้านก็ค่อนข้างที่จะรู้จังหวะกันแล้ว ว่าจังหวะนี้คุยกับเขาได้ หรือจังหวะไหนคุยไม่ได้ ก็มีการถามว่าพี่ คุยได้หรือเปล่า เพราะบางทีเขาทำงาน เราไปขัดเขาเดี๋ยวเขาลืม ก็มีจังหวะแบบนี้เกิดขึ้น”

ยี่หวา หวั่นอาถรรพ์

มีเคล็ดลับ 7 ปีไหม? “ยังไม่พ้นไง (หัวเราะ) กำลังจะเข้าค่ะ ถามว่าต้องไปทำบุญหรือถือเคล็ดอะไรไหม ก็ไม่มีค่ะ คือคุยกันนี่แหละ เกิดปัญหาอะไรก็คุยกัน ส่วนตัวหวาเป็นคนที่คุยกับเขาทุกเรื่อง ถ้ารู้สึกว่าไม่ชอบสิ่งนี้จะบอกเขาเลย ว่าหวาไม่ชอบสิ่งนี้นะ ไม่ทำแล้วได้ไหม แต่จริงๆ ก็น้อยมาก แทบจะไม่มีอะไรที่ไม่ชอบ มีหลายๆ คนทักมาเหมือนกัน ว่าขอเอากิมมิคการลงรูปทุกวันที่นี้ๆ ไปเล่นกับแฟนบ้างได้ไหม เราก็บอกว่ายินดีมากๆ ค่ะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ