ยิ้มรับ! เศรษฐา พอใจ วันแรก คนลงทะเบียน ‘ทางรัฐ’ รับ เงินดิจิทัล ทะลุเป้า

Home » ยิ้มรับ! เศรษฐา พอใจ วันแรก คนลงทะเบียน ‘ทางรัฐ’ รับ เงินดิจิทัล ทะลุเป้า

เศรษฐา ทางรัฐ เงินดิจิทัล

เปิดลงทะเบียน ‘ทางรัฐ’ รับ เงินดิจิทัล 10000 บาท วันแรกทะลุเป้า ประชาชนเข้าร่วมแล้วกว่า 16.5 ล้านคน นายกฯ เศรษฐา รับพอใจมาก

วันที่ 2 สิงหาคม เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลงทะเบียนรับเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านแอพพลิเคชั่นทางรัฐ ที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ว่า การลงทะเบียนจนถึงเวลา 06.00 น. ของวันที่ 2 สิงหาคม มีผู้ลงทะเบียนถึง 18.3 ล้านคน สำหรับวันแรกที่ไม่ถึง 24 ชั่วโมงถือว่าเยอะมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตัวเลขดังกล่าวสะท้อนความต้องการของประชาชน และตัวเลขทางเศรษฐกิจอย่างไร นายเศรษฐากล่าวว่า สามารถบ่งบอกได้หลายอย่าง ทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยวิธีการใหม่เป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความตื่นตัวและเข้าใจดีขึ้น ส่วนแอพพลิเคชั่นก็มีความเสถียรในจุดหนึ่ง นอกจากนั้นในเรื่องของการทุจริตหรือความไม่ถูกต้อง เราก็ให้ความสำคัญ

รูป-เศรษฐา-ทางรัฐ-เงินดิจิทัล

เมื่อถามว่าจะมีการป้องกันอย่างไร หลังมีกระแสข่าวที่มีออกมาว่ามีการเตรียมแลกเงินดิจิทัลเป็นเงินสด นายกฯ กล่าวว่า มีวิธีการที่จะป้องกัน โดยเวลา 11.00 น.วันเดียวกันนี้จะไปตรวจเยี่ยมที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พบกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยจะหารือในเรื่องดังกล่าว ส่วนกรณีแอพพลิเคชั่นปลอม เป็นหน้าที่ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ส่วนตำรวจสอบสวนกลาง จะเข้าไปช่วยกันดูแลเรื่องนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ