ยิงธนูไทย จบตามเป้า 4 ทอง 4 เงิน ศึกอาเซียนพาราเกมส์ 

Home » ยิงธนูไทย จบตามเป้า 4 ทอง 4 เงิน ศึกอาเซียนพาราเกมส์ 



การแข่งขันยิงธนู “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11” ที่ลาแปงแกน โกต้า บารัต เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย โรบินฮู้ดไทยผ่านเข้าชิงชนะเลิศ 2 รายการ

เริ่มจาก หญิงคู่ คันธนูทดกำลัง พรรณิภา สระทองแมว จับคู่กับ ประภาพร หอมจันทึก ช่วยกันยิงได้ 155 คะแนน เฉือนชนะคู่ของอินโดนีเซีย ตูวาริยาห์ – ไอร์ม่า ยูนิต้า ที่ยิงได้ 154 แต้มไปแบบฉิวเฉียด ทำให้หญิงคู่ของไทยผงาดคว้าเหรียญทองไปครอง

ประเภทต่อมา ทีมผสม คันธนูทดกำลัง คมสันต์ สิงห์ภิรมย์ จับคู่กับ ประภาพร หอมจันทึก ช่วยกันยิงได้ 139 คะแนน แต่ยังไม่ดีพอเป็นรองคู่ของ นูร์ จานนาตัน บินติ อับดุล จาลลี่ – เดนีเช่น โกวินด้า ราจาน จากมาเลเซีย ที่ยิงได้ 144 คะแนน ทำให้คู่ของไทยคว้าเหรียญเงินไปครอง

ส่วนการชิงเหรียญทองแดง ชายคู่ คันธนูทดกำลัง คู่ของไทย สากล อินแก้ว จับคู่กับคมสันต์ สิงห์ภิรมย์ พ่ายให้กับคู่ของเจ้าถิ่น มูฮาหมัด อลี – เคน ซวากูมิลัง ไปแบบหวุดหวิด 150-151 คะแนน ทำให้ชวดเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย

สรุปทีมยิงธนูไทย ปิดฉากอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 กวาดไปรวมทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน

นายวชิรณรงค์ ตินราศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมยิงธนูไทย เปิดเผยว่า ผลงานที่ออกมาของทีมยิงธนูไทยถือว่า ทำได้ตามเป้าหมายแม้ว่าก่อนมาจะตั้งไว้ 5 เหรียญทอง แต่ก่อนแข่งขันเจ้าภาพได้ตัดคลาส W 1 ซึ่งเป็นความหวังของไทยออกจากการชิงชัย ทำให้เราเหลืออีเวนต์ในข่ายที่จะคว้าเหรียญทองอีก 4 เหรียญซึ่งเราก็คว้ามาได้ทั้งหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ