ยาย วัย 78 ปี ถูกมิจฉาชีพ หลอกเงิน รวมเกือบ 3 ล้านบาท วอนขอคืน

Home » ยาย วัย 78 ปี ถูกมิจฉาชีพ หลอกเงิน รวมเกือบ 3 ล้านบาท วอนขอคืน

เตือนแล้วไม่ฟัง

ยาย วัย 78 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกเงิน รวม 2.9 ล้านบาท พนง.ธนาคารเตือนแล้ว ไม่ฟัง จนท.เตรียมออกหมายเรียกกลุ่มบัญชีม้าจำนวน 5 คน

พนักงานธนาคารห้ามแล้ว! ยายวัย 78 ปี ถูกมิจฉาชีพ ทักเฟซบุ๊ค ตุ๋นสูญเงิน 2.9 ล้าน หลอกอ้างเป็นทหารต่างชาติ ไปรบในสงคราม จะนำกล่องบรรจุเงินดอลล่าร์ ตีเป็นเงินไทย 53 ล้านเข้าไทย มีภาษีนำเข้า-เคลียร์ ปปง. ถ้ายายช่วยโอนจ่ายจะตอบแทนให้ 7 ล้าน ยายบอกสงสาร รุดไปโอนเงินที่สาขา ธกส. พนักงานเตือนแล้วว่า มิจฉาชีพหลอก-ไม่ยอมโอนเงินให้ แต่ยายไม่เชื่อ ไปตามร้านขายของชำ-ร้านสะดวกซื้อ ให้ช่วยโอนผ่านแอปธนาคารให้ ตั้งแต่ มิ.ย.66-พค.67 โอน 38 ครั้ง ยายหอบสลิปใบเสร็จขึ้นโรงพักท่าตะเกียบ วอนตำรวจช่วยตาม

เมื่อวานนี้ 21 มิถุนายน 2567 ที่ สภ ท่าตะเกียบ คุณยายสมจิตร อายุ 78 ปี ชาวบ้าน หมู่ 17 บ้านชมพู ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อม น.ส.วารี อายุ 31 ปี หลานสาว หอบเอกสารสลิปการโอนเงิน เข้าพบ พ.ต.ท.สุรพิสิฐ ไหมงำ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ แจ้งความถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกโอนเงินเข้าบัญชีม้า จน สูญเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต เกือบ 3 ล้านบาท

448724394
  • รวบ! เจ้าของเพจ Top Comment หลังแปะโฆษณาเว็บพนันฟุตบอลยูโร รายได้อื้อ

ยายสมจิตร เล่าว่า ตนเล่นเฟซบุ๊ก จนเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว มีชาวต่างชาติ อ้างว่าเป็นทหารไปรบในสงคราม ทักแชตมาขอความช่วยเหลือ บอกว่า ช่วยผมด้วย ผมต้องการนำกล่องที่บรรจุเงินสดดอลล่าร์ ตีเป็นเงินไทย 53 ล้านบาท เข้ามาในประเทศไทย แต่มีค่าใช้จ่ายด้านภาษีนำเข้า และเคลียร์กับ ปปง. หากคุณยายช่วยโอนเงินจ่ายค่าภาษี และค่าดำเนินการต่างๆให้ ก็จะตอบแทนน้ำใจคุณยาย ด้วยการมอบเงินให้ 7 ล้าน พร้อมกับเงินที่คุณยายจ่ายค่าดำเนินการต่างๆ ก็จะคืนให้ด้วย

68

คุณยายจึงตัดสินใจช่วยทหารต่างชาติคนดังกล่าว เพราะสงสาร ไปโอนเงินที่ ธ.ก.ส.สาขาท่าตะเกียบ ซึ่งเป็นเงินที่คุณยายเก็บออมมาทั้งชีวิต จากการทำสวนมะม่วงส่งออก 100 ไร่ และให้ชาวบ้านเช่าที่ทำการเกษตร ปีละ 2 แสนกว่าบาท รวมทั้งให้เช่าห้องแถว ตอนจะไปโอนเงินที่ ธ.ก.ส. เจ้าหน้าที่ธนาคารเตือนคุณยายแล้วว่า มิจฉาชีพหลอกคุณยาย และไม่ยอมทำรายการโอนเงินให้ แต่คุณยายไม่เชื่อ

037825
  • เด็กไทยว่าไง! เปิดโพรไฟล์ สาวเมียนมา จบป.โทวิศวะ หางานในไทย ขอเงินเดือน 12K
  • สาวร้อง แท็กซี่ ขับผิดทาง คนขับถามแล้ว แต่ใส่หูฟังไม่ได้ยินเอง

จึงไปตามร้านขายของชำ และร้านสะดวกซื้อแถว อ.ท่าตะเกียบ ให้ช่วยโอนเงินผ่านแอปธนาคารให้ โดยโอนครั้งแรก วันที่ 19 มิถุนายน 66 มาจนถึงปัจจุบัน เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 67 โอนไปทั้งหมด 38 ครั้ง โดยครั้งสุดท้ายที่โอน คือ ปลายเดือน พ.ค. 67 ที่ผ่านมา โอนไป 5 แสนบาท เข้าบัญชีธนาคารชื่อ จุฑาทิพย์ ยอดเงินรวมทั้งหมดที่โอนไป 2,900,000 บาท คุณยายวอนขอมิจฉาชีพว่า ขอให้นำเงินมาคืนยายบ้าง แม้จะคืนไม่ครบก็ตาม เพราะยายแก่แล้ว สามีก็เสียชีวิตไปแล้ว

008676

ด้าน พ.ต.ท.สุรพิสิฐ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ เชิญคุณยายมาสอบปากคำ 2 วันติดกัน เพื่อให้ได้ข้อมูลมากที่สุด และเตรียมออกหมายเรียกกลุ่มบัญชีม้าจำนวน 5 คน ที่ทราบชื่อ-สกุล-ที่อยู่แล้ว เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข้อมูลข่าวจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ