ยาย-ป้า ร้องทนายดัง หลานสาว 5 ขวบ โดนลุงชื่อตู่ ล่วงละเมิดทางเพศ

Home » ยาย-ป้า ร้องทนายดัง หลานสาว 5 ขวบ โดนลุงชื่อตู่ ล่วงละเมิดทางเพศ



ยาย-ป้า ร้องทนายดัง รณรงค์ แก้วเพ็ชร์ หลังหลานสาว 5 ขวบ โดนลุงชื่อตู่ ล่วงละเมิดทางเพศ ถึง 2 ครั้ง หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี

18 พ.ย. 2565 – ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นางแก้ว (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี พร้อมด้วย น.ส.วลีรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ยายและป้า ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 5 ขวบ เดินทางเข้าพบ นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ปธ.เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอความช่วยเหลือ

หลังหลานสาวถูกชายอายุ 63 ปี ชื่อ “ลุงตู่” ล่วงละเมิดทางเพศถึง 2 ครั้ง จนอวัยวะเพศบวม เลือดไหล โดยหลานมีอาการหวาดผวาทุกครั้งที่เห็นคนแปลกหน้าเดินเข้าใกล้ ซึ่งในทางคดีความทางตำรวจได้แจ้งข้อหากับ “ลุงตู่” แล้ว แต่เกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้าและไม่ได้รับความเป็นธรรม

น.ส.วลีรัตน์ กล่าวว่า ตนมารู้เรื่องตอนที่หลานถูกกระทำครั้งที่ 2 หลังยายพาหลานไปอาบน้ำ แล้วพบว่าอวัยวะเพศหลานสาวบวม และมีรอยเลือดซึม ๆ จึงถ่ายรูปเอาไว้ และไปบ้านลุงตู่ เล่าให้ภรรยาลุงตู่ฟัง โดยภรรยาลุงตู่จะจ่ายเงิน แลกให้เพื่อไม่ให้ยายไปแจ้งความ ก่อนที่ยายจะรับเงินมา 2 พันบาท

แต่ต่อมา หลานได้ไปเล่นที่บ้านตนและเล่าให้ฟัง ตนรู้เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น จึงให้ยายไปแจ้งความไว้ที่ สน.ธรรมศาลา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความ ทำได้เพียงแค่ให้ลงบันทึกประจำวันไว้ จนล่าสุด ตนได้รับหนังสือให้เดินทางไปที่ศาล เพื่อทำการสืบพยาน โดยที่ไม่ทราบเรื่องมาก่อน ด้วยเวลากระชั้นชิดทำให้ไม่สามารถหาทนายได้ทัน และตนไม่มีเงินจ้างทนาย จึงพากันเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากทนาย

นายรณณรงค์ กล่าวว่า เดี๋ยวทางทนาย จะทำเอกสารให้ครอบครัวไปยื่นที่สำนักงานอัยการในพื้นที่ ให้ดูว่าคดีนี้จะเป็นคดีข่มขืนหรือพยายามข่มขืน หรือเป็นแค่อนาจาร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมเพราะทางญาติเชื่อว่าหลานเขาถูกกระทำชำเรา ไม่ควรจะเป็นแค่ข้อหาอนาจาร

คดีนี้เป็นความคิดอาญาแผ่นดิน เนื่องจากกระทำต่อเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ยินยอม หรือผู้ปกครองจะยินยอมหรือไม่ยินยอม ส่วนที่มีการรับเงินมาแล้ว ก็ไม่สามารถยอมความได้ การแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง คดีที่ยิ่งอายุน้อยอัตราโทษจะยิ่งสูง คดีนี้เป็นการกระทำกับเด็กอัตราโทษสูงถึง 20 ปี เห็นว่ามี 2 ครั้ง ก็ต้องคูณ 2 เข้าไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ