ยายใจร่วง หลาน 5 ขวบร้องลั่นห้องน้ำ แวบแรกนึกว่าไฟดูด "ม่วงทั้งตัว" ก่อนเฉลยโล่งใจ

Home » ยายใจร่วง หลาน 5 ขวบร้องลั่นห้องน้ำ แวบแรกนึกว่าไฟดูด "ม่วงทั้งตัว" ก่อนเฉลยโล่งใจ

หลาน 5 ขวบ กรีดร้องให้ช่วยในห้องน้ำ ยายวิ่งไปเห็นสภาพใจร่วง ม่วงทั้งตัวจนนึกว่าไฟดูด ก่อนเฉลยโล่งใจ

ความอยากรู้อยากเห็นของเด็กๆ เป็นทั้งข้อดีและอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ ดังเช่นหลายกรณีที่ถูกแชร์เป็นอุทาหรณ์ในโลกออนไลน์ รวมทั้งเรื่องของเด็กชายชาวจีนวัย 5 ขวบ ที่ถูกดูแลโดยคุณยาย เนื่องจากพ่อแม่ของเขายุ่งอยู่กับการเดินทางไปทำธุรกิจ

ในช่วงเที่ยงวันหนึ่งขณะที่คุณยายลงไปซุปเปอร์มาร์เก็ตเล็กๆ ใต้อพาร์ทเมนต์เพื่อซื้อของมาเตรียมอาหาร โดยไม่ลืมสั่งหลานชายให้อยู่บ้านและทำตัวดีๆ แต่หลังจากผ่านไปเพียง 10 นาที ทันทีที่คุณยายเปิดประตูเข้าห้องมา ก็ได้ยินเสียงหลานชายของเธอร้องไห้และกรีดร้องขอความช่วยเหลือ

คุณยายตื่นตระหนกวิ่งเข้าไปในบ้านเพื่อตรวจสอบ กระทั่งรู้ว่าเสียงดังมาจากทางห้องน้ำก็รีบวิ่งไปช่วยเหลือทันที และต้องตกใจกับเหตุการณ์ที่อยู่ตรงหน้า เมื่อร่างกายของหลายชายเปลี่ยนเป็นสีม่วง ยืนตัวสั่นและร้องเสียงดังด้วยความหวาดกลัวอย่างมาก คุณยายเห็นแล้วก็คิดว่าหลายตกอยู่ในอันตราย จึงรีบอุ้มออกไปที่ห้องนั่งเล่น

อย่างไรก็ตาม หลังจากตรวจดูทั่วร่างกายแล้วก็ไม่พบอาการบาดเจ็บใดๆ นอกจากร่างกายถูกปกคลุมไปด้วยของเหลวสีม่วง เธอจึงค่อยๆ ปลอบจนหลานสงบลง แล้วถึงสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ปรากฎว่าเด็กชายวัย 5 ขวบ เห็นขวดสีม่วงอยู่ในตู้ห้องนั่งเล่น รู้สึกสงสัยจึงหยิบออกมาดู แต่เนื่องจากเขาไม่ระวังตอนเปิดขวด ขวดจึงหล่นลงพื้นหกเลอะเทอะ และติดตามร่างกายของเขาด้วย

หลังจากได้ยินหลานชายเล่าเรื่องทั้งหมด คุณยายก็เข้าใจปัญหาจึงพาหลานไปอาบน้ำล้างตัว อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะไม่มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้น แต่คุณยายก็รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่เผลอว่างสิ่งของต่างๆ เช่น ขวดยานี้ หรือสิ่งของอื่นๆ ที่อาจเป็นอันตรายต่อเด็ก ไว้ในบริเวณที่เด็กอาจสัมผัสได้

หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ คุณยายจึงรีบทำความสะอาดและจัดเรียงสิ่งของในบ้านใหม่ทั้งหมด เก็บของที่อาจเป็นอันตรายให้พ้นมือเด็ก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสถานการณ์อันตรายโดยไม่ได้ตั้งใจอีก เพราะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของหลานชาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ