ยายเศร้าสูญ 4 แสน เงินเยียวยาลูกชายที่ตาย หลังฉีดวัคซีน สะใภ้ตัวร้ายแอบไปรับเชิดหนี

Home » ยายเศร้าสูญ 4 แสน เงินเยียวยาลูกชายที่ตาย หลังฉีดวัคซีน สะใภ้ตัวร้ายแอบไปรับเชิดหนี



ยายเศร้าสูญ 4 แสน เงินเยียวยาลูกชายที่ตาย หลังฉีดวัคซีน สะใภ้ตัวร้ายแอบไปรับเชิดหนี แฉปลอมแปลงเอกสาร สปสช.บอกจ่ายแล้วจ่ายเลย ไปฟ้องเอาเอง

วันที่ 16 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 65/335 หมู่บ้านนิวเวิลด์วิลล์ ม.5 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อไปพบกับ นางอารมย์ ศรีธัญญา อายุ 80 ปี หลังลูกสะใภ้แอบเอาเงินเยียวยาของลูกชายที่เสียชีวิตไป โดย นางอารมณ์ เปิดเผยว่า หลังจาก นายสุรชัย ศรีธัญญา อายุ 45 ปี ลูกชายเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เมื่อเดือน ธ.ค.64 จากนั้นลูกสะใภ้ได้แอบไปเบิกเงินชดเชยกับสปสช.จำนวน 400,000 บาท

ซึ่งหลังจากนั้นก็มีหลายคนเข้ามาช่วยเหลือ แต่เขาบอกช่วยไม่ได้ จึงมาให้ทนายช่วยเหลือ เพราะอยากได้เงิน 400,000 บาทมาจ่ายค่าบ้านที่ยังค้างส่งอยู่ประมาณ 200,000 บาท และเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆส่วนตัว รวมทั้งใช้หนี้นอกระบบที่ยืมเขามาใช้จ่ายในการส่งผ่อนบ้าน ซึ่งขณะนี้ค้างค่างวดมาตั้งแต่เดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว ส่วนอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวที่ทำอยู่ก็ขายบ้างไม่ได้ขายบ้าง เพราะขายไม่ดีคนน้อย

นางอารมย์ กล่าวต่อว่า ส่วนลูกสะใภ้แอบไปรับเงินมาตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากลูกชายเสียชีวิตได้ 25 วัน และขณะนี้ติดต่อไม่ได้เลย ที่รู้เพราะว่า สปสช.ส่งจดหมายมาที่บ้าน ถึงรู้ว่าลูกสะใภ้แอบไปรับเงินมาแล้ว ซึ่งลูกสะใภ้คนนี้ก็ไม่รู้ที่มาที่ไป รู้เพียงว่าชื่อจอม เพราะเขาไม่ค่อยได้เข้ามาอยู่ที่บ้านนี้ ไม่ค่อยได้สุงสิงกัน มานอนแล้วก็ไป เท่าที่ทราบเขาติดการพนัน ส่วนลูกชายไม่ติด ระหว่างนั้นก็หาเงินให้เขาใช้ตลอด

นางอารมย์ กล่าวอีกว่า ลูกชายมีอาชีพเลี่ยมพระเป็นเสาหลักของคนในบ้าน ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้มอบอำนาจให้ลูกสะใภ้ไปรับเงินกับ สปสช. ลูกสะใภ้เป็นคนแอบเอาหลักฐานต่างๆ ไปรับเงินเองโดยลำพัง เงินทำศพลูกชายตนก็เป็นคนออกเองหมด โดยลูกสะใภ้มาขอเงินไป 8,000 บาท แล้วลูกสะใภ้คนโตช่วยออกให้อีก 20,000 บาท อยากให้ลูกสะใภ้เอามาคืน เคยไปคุยกับ สปสช.แล้ว เขาบอกว่าจ่ายแล้วจ่ายเลยไม่รับผิดชอบอะไร ตนบอกเขาแล้วว่าหลักฐานที่ลูกสะใภ้เอามาเป็นเท็จ เขาก็ไม่ฟังอะไรให้ไปฟ้องร้องเอาเอง

ด้าน นายศิมาวุธ สุคนธปฏิภาค อายุ 30 ปี เพื่อนร่วมงานของลูกชาย นางอารมย์ กล่าวว่า เคยทำงานกับลูกชายป้า เรื่องเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าต่างๆ รับจ้างทำไฟเล็กๆ น้อยๆ ตามบ้าน แต่ไม่สนิทกับแฟนเขา ส่วนเขาไปรู้จักกันอย่างไรตนไม่ทราบ เพราะตนมาอยู่ทีหลัง รายได้จากการทำงานของแฟนเขาเท่าที่ทราบผู้หญิงจะเป็นคนเก็บทั้งหมด เขาเคยอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังนี้ เวลาแฟนไปทำงานผู้หญิงก็จะไปนั่งคุม

ขณะที่ น.ส.ธนิดา แจ้งจำรัส ทนายความ กล่าวว่า เบื้องต้นมีการตรวจสอบเอกสารของสะใภ้ พบการปลอมแปลงเอกสารของครอบครัวคุณยาย โดยแจ้งกับทาง สปสช.ว่าคุณยายเสียชีวิตแล้ว ส่วนเรื่องที่ 2 คือลูกสะใภ้ได้ปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ลูกชายของคุณยายคนโต ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ว่าไม่มีอำนาจการทำนิติกรรมใดๆ ทั้งสิ้น หลังจากนั้นจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ