ยายวัย 74 ปี ยิงตัวเองดับพร้อมสุนัข 2 ตัว หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก

Home » ยายวัย 74 ปี ยิงตัวเองดับพร้อมสุนัข 2 ตัว หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก
ยายยิงตัวตาย

ยายวัย 74 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินไปลงทุนหลายแสนบาท แต่ไม่ได้คืน สุดท้ายยิงตัวเองเสียชีวิต พร้อมสุนัขคู่ใจ 2 ตัว

วันที่ 23 พ.ค.67 ร.ต.อ.นพพร แสงสว่าง รองสว.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุคนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ถนนพหลโยธิน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์จากโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ปลูกอยู่ริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสูงวัย สภาพนอนหงายอยู่บริเวณพื้นห้องชั้นล่าง ทราบชื่อ นางพิชฎา อายุ 74 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณขมับขวา 1 นัด ใกล้กันบริเวณข้างศรีษะขวา พบอาวุธปืน ขนาด .32 ตกอยู่ และปลายเท้าผู้ตายพบสุนัขถูกยิงตาย จำนวน 2 ตัวด้วย

สอบถาม นายบุญเลิศ อายุ 65 ปี ขับวินรับจ้างท่าเรือรังสิต บอกว่า ตนเองอยู่บ้านติดกับป้าหมูผู้ตาย ซึ่งอยู่บ้านคนเดียว แต่เลี้ยงสุนัขไว้สองตัว ลูกชายเป็นนักข่าวอยู่ จ.ชลบุรี และลูกสาวทำงานอยู่ย่านสายไหม จะโอนเงินให้ตนแล้วเอาไปให้ป้าหมูตลอด และจะให้ซื้อกับข้าวไปให้ป้าหมู วันนี้ก็ให้ซื้อ ปลาทู หมู ผักกระหล่ำ มาให้ป้าหมูตอนบ่าย ซึ่งปกติเวลาเดินเข้ามาที่บ้าน สุนัขที่ป้าเลี้ยงไว้จะเห่าวิ่งออกมารับ แต่วันนี้กลับเงียบผิดปกติ ตนเองจึงโทรบอกทางพี่สาวที่อยู่บ้านติดกัน พากันปีนรั้วข้ามไปดู เพราะประตูบ้านปิดล็อกจากด้านใน แล้งจึงเดินไปหน้าต่างกระจก เห็นป้าหมูนอนสงบนิ่งอยู่ที่พื้นมีเลือดไหลด้วย จึงโทรบอกทางลูกชายกับลูกสาวป้าหมู ให้มาดูแม่ ก่อนแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

436252734 1068151471338458 9157426235876949183 n
ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

ด้าน นางสาวณัฐทวี อายุ 46 ปี ลูกสาว บอกว่า ลุงอ้วนโทรบอกแม่เสียชีวิต แม่อยู่คนเดียวที่บ้าน ไม่ยอมไปอยู่กับใคร แม่มีโรคประจำตัวดูจากยาที่พาไปหาหมอ ระบุเป็นยาซึมเศร้า จากสาเหตุใดตนไม่แน่ใจ แต่เมื่อ 2 เดือนก่อน แม่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก ในลักษณะให้แม่โอนเงินไปลงทุน แล้วจะได้เงินกลับมาเยอะกว่าเดิม แรกๆ ก็ได้มา 300 บาท แล้วก็หลอกให้โอนเงินไปอีก แม่โอนไปหลายครั้งกลายเป็นยอดสะสมเงินเพิ่มขึ้น เป็นเงินหลายแสนบาท

ลูกสาวผู้เสียชีวิตเล่าว่า เคยถามแม่ แต่แม่บอกเขาเล่นติ๊กต็อก เราก็คิดว่าแม่โพสต์เล่นปกติ ถามว่าแล้วแม่เล่นเป็นเหรอ แม่บอกเขาโทรมาให้เล่นอย่างนี้ ตนเองเห็นว่าผิดปกติ เลยบอกแม่ให้หยุดเลย หยุดก่อน มันไม่ใช่แล้ว แม่น่าจะถูกหลอก มันจะหลอกให้โอนเท่านั้นเท่านี้เป็นสเต็บ แม่บอกเขาโอนเงินให้จริง ยังเอาไปซื้อก๋วยเตี๋ยวเลย แต่ได้น้อย แต่เวลาโอนเงินไปมันเยอะ แล้วก็ไม่ได้เงินคืนอีกเลย ก็เลยโทรบอกพี่ชาย เอาโทรศัพท์มือถือรุ่นที่กดเล่นไม่ได้ ใช้ได้เฉพาะโทรเข้า-โทรออก มาเปลี่ยนให้แม่ใช้ แม่เขาโกรธ บอกเขาจะไม่เปิดโทรศัพท์เครื่องนี้ใช้ ส่วนโทรศัพท์เครื่องที่แม่ใช้ พบมีการแชตคุยกับพวกหลอกโอนเงินเยอะมาก พี่ชายเคยเห็นกดหน้าจอมือถือ เป็นเว็บพนันไฮโล ส่วนอาวุธปืน ได้ซื้อไว้ให้แม่ไว้ป้องกันตัวเพราะมีขโมยเข้าบ้านหลายครั้ง

444138522 1068151478005124 7777122655106140635 n
ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.นพพร แสงสว่าง รองสว.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนให้ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำผู้เสียชีวิตส่งยังนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ก่อนให้ทางญาติรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ