ยายวัย 66 ร้อง "ทนายรัชพล" ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนที่ดิน มูลค่า 50 ล้านบาท

Home » ยายวัย 66 ร้อง "ทนายรัชพล" ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนที่ดิน มูลค่า 50 ล้านบาท

คุณยายวัย 66 ปี สุดช้ำ ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกโอนที่ดิน มูลค่า 50 ล้านบาท เหลือเพียงตั๋วสัญญาใช้เงินที่ขึ้นเงินไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 พ.ค.) ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร ซ.ประชาราษฎร์ 5 แยก 14/3 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มี นางลัดดา อายุ 66 ปี พร้อมด้วย น.ส.อลิยา อายุ 43 ปี ภรรยาของบุตรชายคนที่ 2 และ นายธนากร อายุ 46 ปี บุตรชายคนโต เดินทางเข้าพบทนายรัชพล เพื่อปรึกษาคดี

หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกซื้อที่ดินจำนวน  6 ไร่เศษ ย่านสายไหม กรุงเทพฯ เป็นเงินจำนวน 50 ล้านบาท แต่กลับถูกแก๊งคนร้ายใช้อุบายจ่ายเป็นเช็คแล้วสลับเป็นตั๋วขึ้นเงินแทน แต่สุดท้ายไม่ได้เงินสักบาท ที่ดินก็ถูกแก๊งคนร้ายหลอกเอาไปจนสำเร็จ และยังถูกหลอกเอาเงินสดไปอีก 2.5. แสนบาท โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา

นางลัดดา เปิดเผยว่า จู่ๆ ก็มีคนมาติดต่อขอซื้อที่ดินจำนวน 5 ไร่จากตน โดยตกลงซื้อขายกันเป็นเงินจำนวน 40 ล้านบาท โดยคนกลุ่มนี้ได้จ่ายเป็นค่าที่ดินให้ตนเป็นเช็คธนาคาร แต่ต่อมาก่อนถึงวันขึ้นเงินกลุ่มคนกลุ่มนี้ได้มาขอเปลี่ยนเป็นตั๋วสัญญาใช้เงินแทน

และขอซื้อที่ดินเพิ่มอีก 3 งานเศษ โดยอ้างว่าต้องการนำได้ที่ดินเพิ่มเพื่อนำไปขายต่อให้ผู้ซื้ออีกคนเห็นว่าที่ดินที่ซื้อจากตนไปมีทางเข้าออกติดถนนสาธารณะ รวมเป็นเงินจำนวน 50 ล้านบาท หลังโอนเสร็จจะทำการโอนที่ดินจำนวน 3 ไร่เศษคืนให้

ผู้เสียหาย กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปทำการโอนที่ดินที่สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาบางเขน เมื่อทำการโอนที่ดินสำเร็จ กลับได้ตั๋วสัญญาใช้เงินที่ได้มาเป็นเงินจำนวน 60 ล้านบาท แต่ยังไม่สามารถขึ้นเงินไม่ได้ต้องรอ 7-10 วัน

กลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้จึงอ้างกับตนว่า ในตั๋วสัญญาใช้เงินนั้น ได้สั่งจ่ายเงินเกินไป 10 ล้านบาท ให้ตนเองต้องหาเงินมาคืนก่อน 10 ล้านบาท จึงจะสามารถขึ้นตั๋วจ่ายเงินได้ แต่ตนมีเงินในบัญชีเพียง 2.5 แสนบาท เท่านั้น จึงโอนให้คนร้ายไป

จนต่อมาเมื่อวันที่ 11 มี.ค.64 ตนได้สอบถามไปที่บริษัทตั๋วสัญญาใช้เงินเพื่อขอขึ้นเงิน ปรากฏว่าทางบริษัทแจ้งว่าเป็นตั๋วปลอม จึงทราบในทันทีว่า ถูกแก็งค์มิจฉาชีพกลุ่มนี้หลอกซื้อที่ดินและเงินสดจากตนไป

นางลัดดา กล่าวต่อว่า ตนได้ตรวจสอบเอกสารไปที่กรมที่ดิน ก็พบว่าที่ดินดังกล่าวขอตนถูกโอนเปลี่ยนชื่อไปแล้ว โดยในเอกสารซื้อขายของทางที่ดินระบุว่า ตนได้รับจ่ายค่าที่ดินเป็นเช็คจำนวน 2 ฉบับ ฉบับละ 3 ล้านบาท ซึ่งตนไม่เคยได้รับเช็คดังกล่าวเลย

ก็ไม่รู้ว่าแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ใช้วิธีการอะไร จึงสามารถทำให้เจ้าหน้าที่กรมที่ดิน เซ็นอนุมัติซื้อขายผ่านไปได้ ทั้งๆ ที่ตนไม่ได้รับเช็ค การซื้อขายยังไม่เสร็จสมบูรณ์ จึงเดินทางมาร้องขอทางทนายรัชพลเพื่อขอความช่วยเหลือตรวจสอบคดีดังกล่าว และดำเนินการทางด้านกฏหมาย

ด้าน ทนายรัชพล กล่าวว่า หลังสอบถามรายละเอียด พบว่าคดีนี้ยังไม่ได้แจ้งความ แต่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีเองทั้งทางแพ่งและอาญา ผ่านมาเกือบ 2 เดือนคดียังไม่คืบหน้า หลังจากนี้ต้องตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน อาจต้องมีการเข้าแจ้งความดำเนินคดี

และต้องตรวจสอบเอกสารที่กรมที่ดินสาขาบางเขนด้วย ว่าโดยปกติการโอนซื้อขายที่ดิน ทางเจ้าหน้าที่ต้องมีการสอบถามว่าผู้ขายได้รับเงินหรือยัง ซึ่งผู้ขายยังไม่ได้รับเงินแต่มีการโอนกรรมสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว ต้องตามเรื่องนี้ก่อน จากนั้นต้องตรวจสอบหลักฐานอีกหลายอย่างที่เกี่ยวข้องและอาจต้องมีการเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ทั้งนี้ อยากฝากถึงคนชราที่จะทำนิติกรรมอะไรต่างๆ ขอให้บุตรหลานช่วยตรวจสอบก่อน เพราะอาจจะถูกมิจฉาชีพหลอกเอาได้ ซึ่งหลังจากรับเรื่องนี้ไว้ตนแล้วทางตนก็จะเดินเรื่องฟ้องเพิกถอนการโอนซื้อขายที่ดินผืนนี้กับทางศาลมีนบุรีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ