ยั้วเยี้ย เด็ก 11 ขวบ คันตาไปหาหมอ สยอง เจอรังหนอนใต้เปลือกตา คีบออกมาครบมีอึ้ง

Home » ยั้วเยี้ย เด็ก 11 ขวบ คันตาไปหาหมอ สยอง เจอรังหนอนใต้เปลือกตา คีบออกมาครบมีอึ้ง

สำหรับหลายๆ คน การมีฝุ่นหรือแมลงตัวเล็กๆ บินเข้าตา ก็ถือเป็นเรื่องที่น่ารำคาญใจอย่างมากแล้ว แต่ล่าสุดพบเด็กชายวัย 11 ขวบในตุรกี มีหนอนอยู่ใต้เปลือกตาถึง

ตามรายงานพบว่า เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พ่อแม่พาลูกชายไปพบแพทย์เฉพาะทาง เนื่องจากมีอาคารคันและเคืองตา โดนที่ไม่คาดคิดว่าจะพบเจอเรื่องตกใจอย่างมาก ใต้เปลือกตาซ้ายเด็กชายมีหนอนอยู่ถึง 8 ตัว และวันต่อมายังพบเพิ่มอีก 3 ตัว รวมเป็น 11 ตัว

Dr. Halil İbrahim Ateşoğlu จักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า “เราสังเกตเห็นหนอนเคลื่อนตัวอยู่ใต้เปลือกตาของผู้ป่วย ต้องทำความสะอาดและใช้กล้องจุลทรรศน์เพื่อเอาหนอนทั้งหมดออกจากดวงตาของเขา”

ตามข้อมูลจากโรงพยาบาล แพทย์เชื่อว่าตัวอ่อนถูกฝากทิ้งไว้ในดวงตาของผู้ป่วย ในตอนที่แมลงวันตัวเต็มวัยบินเข้าตาของเขาเมื่อ 2 วันก่อน โดยผู้ป่วยได้รับยาปฏิชีวนะแบบหยด และขณะนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ทั้งนี้ การพบตัวอ่อนแมลงวันในดวงตาของมนุษย์นั้นไม่ใช่เรื่องแปลก นักวิทยาศาสตร์เรียกปรากฏการณ์นี้ว่า Ophthalmomyiasis มักพบในผู้ที่ทำงานใกล้กับฟาร์มเลี้ยงสัตว์ หรืออาศัยอยู่ใกล้แม่น้ำ หรือในพื้นที่ชนบท เมื่อแมลงเข้าตาพวกมันจะฝากตัวอ่อนเล็กๆ ไว้

Dr. Halil İbrahim Ateşoğlu กล่าวด้วยว่า แมลงเข้าตาพบได้บ่อยในฤดูร้อน ดังนั้น หากมีอาการคันผิดปกติหรือตาแดงหลังจากสัมผัสกับแมลงเหล่านี้ ให้ไปพบแพทย์ทันทีเพื่อรับการรักษาแต่เนิ่นๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ