ยังไม่จบ! โกดังเก็บพลุ นราธิวาส มีกลิ่นแปลก อาจเข้าข่ายฟอกเงิน?

Home » ยังไม่จบ! โกดังเก็บพลุ นราธิวาส มีกลิ่นแปลก อาจเข้าข่ายฟอกเงิน?
ยังไม่จบ! โกดังเก็บพลุ นราธิวาส มีกลิ่นแปลก อาจเข้าข่ายฟอกเงิน?
โกดังเก็บพลุ-min

ยังไม่จบ! โกดังเก็บพลุ ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ล่าสุด อธิบดี DSI สั่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากพบพิรุธและอาจเข้าข่ายฟอกเงิน

จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (29 ก.ค. 66) มีรายงานข่าวว่า ประมาณ 15.00 น. เกิดเหตุระเบิดบริเวณ โกดังเก็บพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ในพื้นที่ บ.มูโนะ หมู่ที่ 1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนประชาชนและรถยนต์ที่จอดรอบบริเวณได้รับความเสียหายจำนวนมาก และทำให้เกิดเพลิงไหม้ โดยทั่วบริเวณนั้นเต็มไปด้วยเศษระเบิด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งรถดับเพลิงจากทุกตำบลเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน

จากนั้นต่อมา เมื่อวันที่ 31 ก.ค. พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.อนิรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้มีการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน ฝ่ายสืบสวน สอบสวน ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อรวบรวมหลักฐาน ในการแจ้งข้อหา เจ้าของโกดัง ที่เป็นร้านค้า และที่เก็บพลุดอกไม้ไฟ และประทัด ที่เป็นต้นเหตุของการระเบิดในครั้งนี้ รวมทั้งคนงานที่ถูกระบุว่าเข้าไปทำการเชื่อมชั้นวางสินค้า จนทำให้มีประกายไฟที่เป็นเหตุของการระเบิดในครั้งนี้

สำหรับเจ้าของโกดัง ที่ถูกออกหมายจับในครั้งนี้ได้แก่ นายสมปอง ณ กุล อายุ 42 ปี อยู่ที่ 34/12 หมู่ 1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และ น.ส.ปิยะนุช พึ่งวิรวัฒน์ อายุ 42 ปี ซึ่งมีชื่อในการจดทะเบียนเป็นเจ้าของร้านวิรวัฒน์ภาณิช แจ้งในทะเบียนการค้าว่า จำหน่ายสินค้าเกษตร ของใช้ในครัวเรือน และประทัด ดอกไม้ไฟ

โดย พล.ต.ท.นันทเดช เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากเจ้าของโกดังดังกล่าว ว่าจะมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 1 ส.ค. นี้ ซึ่งหากเจ้าของไม่มา ก็จะได้ออกหมายจับ ส่วนมีข้อกล่าวหาอะไรบ้างนั้น ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบรายละเอียดให้รอบคอบอีกครั้ง ข้อหาหลักๆ คือ การครอบครองการทำให้เกิดระเบิด มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ และทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ไม่มีใบอนุญาต ซึ่งมีหลายข้อหา ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมและสอบพยานเพิ่มเติมอยู่ ส่วนผู้ที่เป็นคนงานที่ทำให้มีเหตุระเบิด พนักงานสอบสวนได้สอบไว้แล้ว และก็เป็นผู้ต้องหาเช่นกัน

  • ล้อมคอก สั่งตรวจ โกดังเก็บพลุ ทั่วประเทศ ถอดบทเรียนโกดังระเบิด
  • เปิดคลิป วินาทีโกดังเก็บพลุระเบิด ซัดบ้านเรือนกระจายในพริบตา
  • โกดังเก็บพลุระเบิด นราธิวาส ล่าสุด ดับ 11 ราย เสียหาย 292 ครัวเรือน

เจอสิ่งผิดกฎหมายหลายอย่าง

ล่าสุดมีรายงานว่า พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ สั่งการให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษอย่างเร่งด่วน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปพ.จชต.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเบื้องต้นพบว่ามีการกระทำความผิดกฎหมายหลายบท อาจเข้าข่ายฟอกเงินโดยที่มีเจ้าหน้าที่รัฐและผู้มีอิทธิพลเข้าไปเกี่ยวข้อง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ