ยังมีชีวิต! "น้องออย" ทักวิดีโอคอลหาแม่ เล่าหนีฮามาสเข้าป่า 10 วัน กินขนมปังประทังชีวิต

Home » ยังมีชีวิต! "น้องออย" ทักวิดีโอคอลหาแม่ เล่าหนีฮามาสเข้าป่า 10 วัน กินขนมปังประทังชีวิต

เฮลั่นบ้าน น้องออยแรงงานไทย วัย 27 ปี ทักแชทจากอิสราเอลหาแม่ ยืนยันยังมีชีวิต หลังหนีทหารฮามาสเข้าป่า กินขนมปังประทังชีวิต นับ 10 วัน ก่อนทหารอิสราเอลเข้าช่วยเหลือทัน แจ้งความประสงค์สถานทูต ขอกลับไทย 18 ตุลาคมนี้ หลังไปทำงานแค่ปีเดียว ฝันสลาย ตั้งเป้าเก็บเงินถึง 5 ปี กลับไปสร้างฐานะสร้างบ้านให้แม่

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นคพรนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์ ความเคลื่อนไหวของแรงงานไทยไปทำงานอิสราเอล ถึงแม้จะมีแรงงานไทย รอดชีวิตกลับมาบ้านเกิดปลอดภัย นับ 10 คน แต่ยังมีอีกหลายคน ที่ครอบครัวยังเฝ้ารอ ไม่รู้ชะตากรรม เนื่องจากขาดการติดต่อ เช่นเดียวกันกับครอบครัว นางศิริพร แสงบุญ อายุ 47 ปี ชาวบ้านดอนแดงหมู่ 9 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม ถือว่าได้รับข่าวดี หลังจากล่าสุด นายทีปกร แสงบุญ ชื่อเล่นว่า ออย อายุ 27 ปี ลูกชาย ที่ไปทำงานประเทศอิสราเอล เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว หลังเกิดภัยสงครามในอิสราเอล ได้เงียบหายขาดการติดต่อกับครอบครัว ปกติจะมีการแชทวีดีโอคอลติดต่อกับแม่ทุกวัน

จนกระทั่งล่าสุด นางศิริพร แสงบุญ อายุ 47 ปี แม่น้องออย อายุ 27 ปี แรงงานไทยในอิสราเอล ขาดการติดต่อเงียบหายไปเกือบ 10 วัน ไม่รู้ชะตากรรม จู่ๆ เสียงโทรศัพท์แม่ดังขึ้น และเป็นแชทวีดีโอคอลของลูกชาย ติดต่อมายืนยันว่ายังมีชีวิตอยู่ โดยทหารอิสราเอลได้เข้าไปช่วยเหลือทัน ขณะหลบหนีในป่ากับเพื่อนรวม 10 คน ขาดการติดต่อเนื่องจากสัญญาณโทรศัพท์ขาดหาย และยืนยันประสานสถานทูต แจ้งความประสงค์ขอกลับไทย ในวันที่ 18 ตุลาคม 2566 นี้ ทำให้แม่และญาติพี่น้องถึงกับเฮลั่นบ้าน

สอบถาม นางศิริพร เปิดเผยว่า ลูกชายไปทำงานเมื่อปี 2565 ได้ประมาณปีเดียว จากสัญญา 5 ปี กู้ยืมเงินเป็นค่าใช้จ่ายเดินทาง รวมเกือบ 2 แสนบาท โชคดีหมดหนี้แล้ว แต่ลูกชายหวังที่จะเก็บเงินมาสร้างฐานะครอบครัว สร้างบ้าน พัฒนาซ่อมแซมบ้านที่ยังสร้างไม่เสร็จ เป็นของขวัญให้แม่ สุดท้ายต้องยอมกลับเอาชีวิตรอด ยอมทิ้งความฝัน เพื่อกลับมาหาครอบครัว ส่วนตนไม่หวังที่จะร่ำรวย หรือมีเงิน เพียงอยากให้ลูกกลับมาปลอดภัย ก่อนนี้ติดต่อลูกไม่ได้ ทำทุกอย่างตามความเชื่อ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่ เทวดาฟ้าดิน ให้คุ้มครองจนปลอดภัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ