ยอโควิช รับเป็นห่วง เผิง ฉ่วย หายตัวปริศนา หลังแฉถูกอดีตนายกฯจีนล่วงละเมิดทางเพศ

Home » ยอโควิช รับเป็นห่วง เผิง ฉ่วย หายตัวปริศนา หลังแฉถูกอดีตนายกฯจีนล่วงละเมิดทางเพศ



โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลก ระบุเป็นห่วง เผิง ฉ่วย แร็กเกตหญิงชาวจีนที่ออกมาแฉว่าเคยถูกอดีตรองนายกรัฐมนตรีของจีนล่วงละเมิดทางเพศ หลังหายตัวไปแบบปริศนา

ก่อนหน้านี้ เผิง ฉ่วย นักเทนนิสหญิงชาวจีนวัย 35 ปี ออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดช็อกว่าตนเองเคยถูก จาง เกาลี่ วัย 75 ปี อดีตรองนายกรัฐมนตรีจากพรรคคอมมิวนิสต์จีนล่วงละเมิดทางเพศ และบังคับให้เธอมีความสัมพันธ์แบบลับๆกับเขามาเกือบ 10 ปี

  • ‘เผิง ฉ่วย’ นักเทนนิสจีน หายตัวลึกลับ หลังออกมาแฉเคยถูกอดีตนายกฯจีนล่วงละเมิดมานานเกือบ 10 ปี
  • โนวัก ยอโควิช ยันชัดไม่เสียใจชวดคว้าคาเลนดาร์สแลมปีนี้
  • โนวัก ยอโควิช ไม่ชัวร์ร่วมป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น

แม้เรื่องราวดังกล่าวนั้นจะไม่มีหลักฐานยืนยัน ทว่าก็ได้รับความสนใจอย่างมากทั้งจากสื่อทั่วโลก รวมถึงมีการเรียกร้องให้พรรคคอมมิวนิสต์จีนสอบสวนเพื่อเปิดเผยข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 15 พ.ย. มีการเปิดเผยว่า เผิง ฉ่วย ได้ขาดการติดต่อกับบุคคลภายนอกไปแล้วกว่า 10 วัน ทำให้ผู้คนในวงการเทนนิสต่างร่วมใจกันติดแฮชแท็ก #WhereIsPengShuai เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้เธอ

FILE – China’s Shuai Peng plays a shot against Romania’s Sorana Cirstea during their first round match of the French Open tennis tournament at the Roland Garros stadium, in Paris, France. Tuesday, May 30, 2017. (AP Photo/Michel Euler, File)

 

กระทั่งล่าสุด ยอโควิช ได้ให้สัมภาษณ์ถึง เผิง ฉ่วย หลังการแข่งขันศึก เอทีพี ไฟนอลส์ โดยยอมรับว่าเป็นห่วงนักหวดสาวรายนี้ และขอให้เธอปลอดภัย “ผมไม่มีข้อมูลมากนักเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมได้ยินเกี่ยวกับมันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และบอกตามตรงว่าน่าตกใจที่เธอหายไป มากไปกว่านั้นคือคนที่ผมเคยเห็นในทัวร์เมื่อหลายปีก่อนมาสองสามครั้ง”

“ไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่าหวังว่าเธอจะไม่เป็นไร และมันก็แย่มาก ผมสามารถจินตนาการได้ว่าครอบครัวของเธอรู้สึกอย่างไร ที่เธอหายไป” ยอโควิช กล่าวทิ้งท้าย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ