ยอโควิช ชวดแข่ง ไมอามี โอเพ่น อีกรายการ – หลังยังไม่ฉีดวัคซีน

Home » ยอโควิช ชวดแข่ง ไมอามี โอเพ่น อีกรายการ – หลังยังไม่ฉีดวัคซีน



ผู้อำนวยการของศึก ไมอามี โอเพ่น 2023 ระบุว่า โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจะไม่ได้ร่วมชิงชัยในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวหลังยังไม่ได้ฉีวัคซีนป้องกันโควิด-19

ก่อนหน้านี้ ยอโควิช ต้องถอนตัวจากศึกเทนนิสรายการใหญ่อย่าง อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส 2023 หลังเจ้าตัวไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศสหรัฐได้เนื่องจากยังไม่ฉีดวัคซีนโควิด-19

อย่างไรก็ตามแร็กเกตวัย 35 ปีพยายามที่จะลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่สหรัฐอีกรายการอย่าง ไมอามี โอเพ่น 2023 ที่จะชิงชัยกันระหว่างวันที่ 23 มี.ค.-2 เม.ย.นี้ ด้วยการขออนุญาตเดินทางเข้าประเทศแบบพิเศษ

อย่างไรก็ตามล่าสุด เจมส์ เบลก ผู้อำนวยการของ ไมอามี โอเพ่น 2023 เผยว่า ยอโควิช จะชวดแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้แล้ว หลังการขออนุญาตแบบพิเศษถูกปฏิเสธ “เราพยายามให้ โนวัก ยอโควิช ได้รับอนุญาตให้ยกเว้น แต่นั่นไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เห็นได้ชัดว่าเราเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ชั้นนำของโลก เราต้องการผู้เล่นที่ดีที่สุดที่สามารถเล่นได้ เราทำทุกอย่างที่ทำได้ เราพยายามพูดคุยกับรัฐบาล แต่นั่นไม่ได้อยู่ในมือของเรา”

ปัจจุบัน สหรัฐห้ามชาวต่างชาติที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเดินทางเข้าประเทศซึ่งเป็นนโยบายที่คาดว่าจะถูกยกเลิกเมื่อรัฐบาลยุติการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเกี่ยวกับโควิด-19 ในวันที่ 11 พ.ค.นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ