ยอดช่วยเหลือพุ่ง 2 ล้าน น้องโวลต์ สาว กาฬสินธุ์ เก่ง สู้ ขยัน สอบติดแพทย์ แต่ขาดทุนการศึกษา

Home » ยอดช่วยเหลือพุ่ง 2 ล้าน น้องโวลต์ สาว กาฬสินธุ์ เก่ง สู้ ขยัน สอบติดแพทย์ แต่ขาดทุนการศึกษา

คนไทยไม่ทิ้งกัน เหตุ น้องโวลต์ สาวเก่ง สู้ ขยัน จาก กาฬสินธุ์ สอบติดแพทย์ แต่ ขาดทุนการศึกษา พลังโซเซียลช่วยเหลือ พุ่ง 2 ล้าน

กลายเป็นประเด็นในโลกโซเซียลให้ความสนใจในไม่กี่วันที่ผ่านมา กับ สาวกาฬสินธุ์ เก่ง สู้ ขยัน อย่างน้องโวลต์ นางสาวณัฐวดี เหล่าบุบผา ที่สามารถสอบติดคณะแพทย์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้สำเร็จ ทางครอบครัวภูมิใจและดีใจเป็นอย่างมากที่น้องโวลด์ สามารถสอบติดหมอได้ ถึงแม้ว่าฐานะทางครอบครัวของน้องจะลำบาก ส่วนคุณพ่อบอกว่า ทำให้ตนมีกำลังในการทำงานหาเงินส่งน้องเรียนต่อ จะหาเงินให้ลูกเรียนแม้ว่าขณะนี้ทั้งครอบครัวจะมีเงินอยู่เพียง 1,500 บาทก็ตาม

ครอบครัวของน้องไวลด์ บ้านเลขที่ 14 หมู่ 9 บ้านหามแห ตำบลโพนทอง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ มีสมาชิกในครอบครัวทั้งหมด 5 คน ลูกชายราชการทหารเกณฑ์ที่จังหวัดชลบุรี เดิมที่ที่บ้านฐานะยากจน มีรายได้วันละ 400-500 บาท ช่วงนี้ประสบภัยโควิด มีรายได้วันละประมาณ 100-200 บาท แต่มีกำลังใจสู้ต่อไปหลังจากทราบว่าลูกสาวคนเก่งของบ้าน สามารถสอบติดหมอได้

น้องโวลต์เป็นรักเรียนยากจนแต่เรียนดี ของโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ เผยถึงการเตรียมตัวสอบเข้าคณะแพทย์ว่า “เวลาเรียนตั้งใจฟังครูสอน ต้องสะสมความรู้ต่อเนื่องและแตกยอด เมื่อเลิกเรียนก็มาทบทวนบทเรียนอีกเล็กน้อย ส่วนภาษาอังกฤษก็จำคำศัพท์ให้ได้มาก ๆ จะเป็นผลดี และทางโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ก็มีโครงการสอนพิเศษให้พร้อม ได้รับทุนปีละ 3,000 บาท นอกจากนั้นแล้ว โรงเรียนกวดวิชา “บ้านความรู้” ในตัวเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งมีคุณครูมนสิชา อุดรบูรณ์ เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาบ้านความรู้ก็ให้เรียนฟรีอีกด้วย”

เรื่องราวที่น่าประทับใจ และสู้สุดใจของครอบครัวนี้ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ คนไทยยังคงไม่ทิ้งยังต่างช่วยกันโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของน้องโวลด์และเพื่อเป็นทุกการศึกษายอดร่วมกว่า 2 ล้านบาท อีกทั้งยังได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจดีหลายท่านที่ยื่นมือเข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านพัก และรายการ Super 100 ติดต่อน้องโวลต์เข้าร่วมรายการอีกด้วย

“ขอบคุณทุกคนที่บริจาคทุนการศึกษาให้หนูนะค่ะ หนูจะตั้งใจเรียนและใช้เงินส่วนนี้ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ในอนาคตหนูจะเป็นหมอที่ดีของสังคม ส่วนเคล็ดลับในการเรียนก็คิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการแบ่งเวลา เราต้องแบ่งเวลาเล่นและเวลาเรียนให้ชัดเจนและต้องทำให้ได้ เวลาเรียนก็ต้องตั้งใจฟังคุณครูสอน อ่านหนังสือทบทวนเยอะๆ และต้องมีวินัยให้มาก ๆ และต้องทำโจทย์บ่อย ๆ ให้คุ้นเคย ทำจนเป็นนิสัย ทุกอย่างต้องใช้เวลา ต้องสะสมความรู้มาเรื่อย ๆ ไม่ได้มาอ่านหนังสือปีเดียวแล้วสอบได้”

น้องโวลต์ นางสาวณัฐวดี เหล่าบุบผา

หากมีผู้ใจบุญ สามารถให้ความช่วยเหลือน้องโวลต์ เพื่อให้มีเงินทุนการศึกษาเข้าเรียนหลักสูตรแพทยศาสตร์ ได้ที่บัญชี นางสาวณัฐวดี  เหล่าบุบผา เลขที่บัญชี 404-3-26379-1 ธนาคารกรุงไทย สาขากาฬสินธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

สำเร็จ! รพ.กระบี่ ทำคลอดแม่ติดโควิด-19 ปลอดภัยทั้งคู่ ใช้แพทย์พยาบาลกว่า 15 คน

สุดทรมาน สาวแชร์ประสบการณ์ อยู่หอ 1,500 กลางกรุง เจอจดหมายคุกคามเสียบใต้ประตู!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ