ยกนิ้วให้ คุณยายฮีโร่ CPR ปั๊มหัวใจช่างถูกไฟดูด รอดตาย

Home » ยกนิ้วให้ คุณยายฮีโร่ CPR ปั๊มหัวใจช่างถูกไฟดูด รอดตาย

คุณยายฮีโร่

คุณยาย วัย 82 ช่วย CPR ปั๊มหัวใจ ช่วยชีวิตหนุ่มช่างไฟถูกไฟดูด พลัดตกจากบันได พ้นความตาย เผย จำวิธีปฏิบัติมาจาก YouTube

เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากนางเสงี่ยม อายุ 82 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 36/71 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี แจ้งว่ามีช่างไฟฟ้าถูกไฟดูดได้รับบาดเจ็บและขอให้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบร่างของนายสมศักดิ์ อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นช่างไฟฟ้า นอนอยู่บนโซฟาภายในบ้านที่เกิดเหตุในสภาพหมดเรี่ยวแรงและมีอาการมึนงง แต่ยังคงมีสติพอที่จะบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้

1
  • สาวร้อง! เจอหนุ่มใช้มือลวงจับหน้าอก ก่อนอ้างตัวเป็นสารวัตรสืบ?
  • ฝนตกหนักทั้งคืน ทำให้น้ำท่วมลพบุรี เตือนปชช. เฝ้าระวัง!
  • สรุปทามไลน์ หนุ่มแว่นฆ่าไรเดอร์ ชิงรถ มาปล้นทอง อ้างบ้านติดหนี 10 ล้าน!

นายสมศักดิ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้เผลอนำมือไปจับรางน้ำชายคาหน้าบ้านที่มีกระแสไฟฟ้ารั่ว จนทำให้ถูกไฟดูดและพลัดตกลงมาจากระดับความสูงกว่า 2 เมตรจนหมดสติ แต่โชคดีที่นางเสงี่ยมเจ้าของบ้านได้ช่วยทำ CPR ปั๊มหัวใจจนฟื้นคืนชีพ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยทำการปฐมพยาบาล ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลสัตหีบ กิโลเมตรที่ 10

จากการสอบถามนางเสงี่ยม เจ้าของบ้าน ทราบว่า หลังจากพบปัญหากระแสไฟฟ้าลัดวงจรภายในบ้าน ตนจึงได้ว่าจ้างนายสมศักดิ์ซึ่งเป็นช่างไฟฟ้าให้ช่วยทำการซ่อมแซมสายไฟบริเวณหลังคาบ้านจนกระทั่งแล้วเสร็จ แต่ขณะที่นายสมศักดิ์กำลังลงจากบันไดที่ใช้ปีนขึ้นไปบนหลังคา ได้ใช้มือจับที่รางน้ำ ซึ่งสันนิษฐานว่ารางน้ำน่าจะแตะเข้ากับสายไฟหลักขนาด 220 โวลต์ที่ต่อตรงมาจากเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน โดยไม่รู้ว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วไหล จึงทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตจนนายสมศักดิ์พลัดตกลงมา

2

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้กล้องวงจรปิดภายในบ้านสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะภาพขณะที่ช่างไฟฟ้ามีมือติดคาอยู่กับรางน้ำในช่วงที่ถูกไฟดูด และนางเสงี่ยมเจ้าของบ้านได้รีบคว้าเชือกคล้องที่ข้อเท้าขวาของช่างไฟเพื่อพยายามดึงร่างให้หลุดออกจากรางน้ำจนตกลงมากระแทกพื้นนอนแน่นิ่ง ก่อนจะเร่งทำการปั๊มหัวใจโดยใช้วิธีที่จำมาจากคลิปวิดีโอใน YouTube ใช้เวลานานหลายนาทีจนกระทั่งนายสมศักดิ์มีสติฟื้นกลับขึ้นมาอีกครั้ง

หลังจากนั้น นางเสงี่ยมยังได้เดินทางไปดูแลและให้การช่วยเหลือช่างไฟรายดังกล่าวที่โรงพยาบาล สร้างความประทับใจให้กับครอบครัวของผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ