ยกคำร้อง ไม่ให้ประกัน ‘เอกชัย หงส์กังวาน’ หวั่นหลบหนี ระหว่างฎีกา

Home » ยกคำร้อง ไม่ให้ประกัน ‘เอกชัย หงส์กังวาน’ หวั่นหลบหนี ระหว่างฎีกา



ทนายเผย ศาลยกคำร้อง ไม่ให้ประกัน เอกชัย หงส์กังวาน หวั่นหลบหนี ระหว่างฎีกา เตรียมคัดค้านฝากขังทานตะวัน แย้งข้ออ้างสอบพยาน ไม่เกี่ยวกับการขังผู้ต้องหา

วันที่ 22 เม.ย.2565 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยว่า วันนี้ศาลฎีกา มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันนายเอกชัย หงส์กังวาน อายุ 47 ปี โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจาก จำเลยเคยต้องโทษจำคุกมาก่อนและยังถูกฟ้องอีกหลายคดีศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาให้ลงโทษจำคุกหนึ่งปี หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยอาจหลบหนี คดียังไม่เห็นสมควรได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา จึงยกคำร้อง

โดยนายเอกชัยถูกศาลอุทธรณ์ตัดสินจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา หลังเผยแพร่ข้อความลามก เป็นความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แม้ทางญาติได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ ขอปล่อยชั่วคราวนายเอกชัยระหว่างฎีกา โดยศาลอาญาส่งคำร้องขอปล่อยชั่วคราวให้ศาลฎีกาพิจารณา

อ่านข่าว คุก1ปี ไม่รอลงอาญา เอกชัย หงส์กังวาน ปมโพสต์เฟซบุ๊ก เล่าเรื่องลามกในเรือนจำ

ทั้งนี้ศาลอาญามีการไต่สวนคำร้องฝากขังน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หลังถูกศาลสั่งถอนประกันไปก่อนหน้านี้ วันนี้ทางทนายได้ยื่นคัดค้านฝากขังครั้งที่ 5 หลังทางพนักงานสอบสวนอ้างว่าต้องสอบพยานอีก 4 ปาก ทางทนายได้ค้านว่าการสอบพยาน ไม่เกี่ยวข้องกับการขังผู้ต้องหา ทางศาลได้อนุญาตให้ฝากขังครั้งที่ 5 อีก12 วันตั้งเเต่ วันที่ 23 เม.ย.-5 พ.ค. โดยศาลระบุว่าถ้าในครั้งหน้ายังไม่มีความคืบหน้าเรื่องการสอบสวน ศาลก็อาจพิจารณาไม่อนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาในครั้งต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ