ม.เกษมบัณฑิต ผุดคลินิกฟุตบอล สานฝันเยาวชน เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ

Home » ม.เกษมบัณฑิต ผุดคลินิกฟุตบอล สานฝันเยาวชน เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ


ม.เกษมบัณฑิต ผุดคลินิกฟุตบอล สานฝันเยาวชน เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่า เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี 2564 มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตโดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ภายใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) บริษัท เมืองไทย จำกัด (มหาชน) และภาคีเครือข่ายกำหนดจัดโครงการธนาคารกีฬาสัญจร (KBU Sport Bank football Clinic Ontour ) ด้วยการเปิดคลินิกฝึกสอนทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลภายใต้มาตรการสาธารณสุขให้กับเด็กและเยาวชนทั่วไปวัย 8-14 ปีในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564 ณ สนามฟุตบอลการกีฬาแห่งประเทศไทย (สนาม กกท.1) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระปรีชาชาญทางการกีฬาของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรในฐานะพระมหากษัตริย์นักกีฬา ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนการวางรากฐานและความเป็นเลิศทางการกีฬาฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนภายใต้แนวคิด “จิตอาสาพัฒนากีฬาชาติ”

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ กล่าวต่อไปว่าสำหรับการเปิดคลินิกฟุตบอลเนื่องในวันสำคัญดังกล่าวถือได้ว่า เป็นหนึ่งในกิจกรรมตามโครงการธนาคารกีฬาสัญจรที่ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการสนับสนุนการจัดกิจกรรมเนื่องในสัปดาห์วันกีฬาแห่งชาติของการกีฬาแห่งประเทศไทยตลอดจนสนับสนุนนโยบายการพัฒนาทุนมนุษย์ของรัฐบาลในมิติทางการกีฬาอีกทางหนึ่งด้วย และเหนืออื่นใดการจัดกิจกรรมคลินิกฟุตบอลในปีนี้เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตในการที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนที่สนใจจะเดินตามฝันเพื่อความก้าวหน้าในเส้นทางของการเป็นนักเตะอาชีพคุณภาพชั้นนำในอนาคต

และเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้เข้าร่วมกิจกรรมจึงได้เชิญกูรูลูกหนังหรือฝึกสอนตลอดจนผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จและมากประสบการณ์มาถ่ายทอดทักษะและรูปแบบการเล่นฟุตบอลสมัยใหม่ซึ่งประกอบด้วย “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล อดีตนักเตะดาราเอเชียและผู้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทยอายุไม่เกิน 19 ปี “หลอเรด้า” พิชัย คงศรี อดีตนักเตะทีมชาติไทยและดาราเอเชีย “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อดีตผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย “เสือเตี้ย” พ.ต.ท.ประสงค์ พันธ์สวัสดิ์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยและแชมป์เดาะบอลโค๊กคัพ คนแรกของประเทศ “โค้ชอ๊อด”ร.ต.ธีระพงษ์ ขุนจิตใจ อดีตนักฟุตบอลสโมสรกองทัพบกและผู้ฝึกสอนฟุตบอลสโมสรพาโล ยูไนเต็ด ประเทศภูฏานรวมทั้งจิตอาสานักเตะดาวเด่นในระดับชาติและสโมสรที่มีจิตอาสาเข้าร่วมสร้างสรรค์เพื่อเด็กๆและเยาวชนอีกมากมายซึ่งเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นแล้วทางโครงการจะจัดมอบชุดฝึกและวุฒิบัตรให้กับผู้เข้าร่วมทุกคนอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ