ม.หอการค้าไทย ครบรอบ 60 ปี จัดงานมอบรางวัลศิษย์เก่าแห่งความภาคภูมิใจ

Home » ม.หอการค้าไทย ครบรอบ 60 ปี จัดงานมอบรางวัลศิษย์เก่าแห่งความภาคภูมิใจ
60 ปี หอการค้าไทย

ม.หอการค้าไทย ครบรอบ 60 ปี จัดงานมอบรางวัลศิษย์เก่าแห่งความภาคภูมิใจ “UTCC Distinguished Alumni Awards” จำแนกรางศิษย์เก่าดีเด่น เป็น 7 กลุ่ม

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบการสถาปนามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 60 ปี ได้จัดพิธีมอบรางวัลศิษย์เก่าแห่งความภาคภูมิใจ “UTCC Distinguished Alumni Awards” ซึ่งเป็นการพิจารณาคัดเลือกศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์ทั้งในระดับชาติ และระดับนานาชาติ โดยได้รับเกียรติจากคุณสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และนายกสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และ รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นผู้มอบรางวัลด้วยบรรยากาศแห่งภาคภูมิใจ และอบอุ่นจากเหล่าผู้บริหารคณาจารย์ และน้อง ๆ นักศึกษาร่วมแสดงความยินดี ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

โดยรางวัลศิษย์เก่าแห่งความภาคภูมิใจ “UTCC Distinguished Alumni Awards ในปีนี้ มีจำนวนผู้เข้ารับรางวัลเชิดชูเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่นจำนวน 55 ท่าน ซึ่งจำแนกรางวัลเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น เป็น 7 กลุ่ม ดังนี้

1. รางวัลเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น Best of The Best จำนวน 1 ท่าน
2. รางวัลเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น สาขาบริหารภาครัฐ จำนวน 9 ท่าน
3. รางวัลเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น สาขาบริหารภาคเอกชน จำนวน 9 ท่าน
4. รางวัลเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น สาขาวิจัยการบริหารองค์กรการศึกษา จำนวน 1 ท่าน
5. รางวัลเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น สาขาประกอบอาชีพอิสระ จำนวน 5 ท่าน
6. รางวัลเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น สาขาผู้ประกอบการ จำนวน 14 ท่าน
7. รางวัลเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น สาขาผู้ประสบความสำเร็จในวิชาชีพดาวรุ่ง จำนวน 16 ท่าน

และนอกจากการพิจารณารางวัลเชิดชูเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่นดังกล่าวแล้ว ในปีนี้คณะผู้บริหาร และสภามหาวิทยาลัยฯ ได้มีการพิจารณามอบรางวัลแก่ศิษย์ปัจจุบันที่มีความสามารถ และสร้างชื่อเสียงอันดีให้กับมหาวิทยาลัยอีกจำนวน 2 ท่าน

60 ปี หอการค้าไทย
241192 0

โดยงานมอบรางวัลฯ ครั้งนี้ ได้มีบรรดาศิษย์เก่าดีเด่นที่มีชื่อเสียงต่างตบเท้าเข้ารับรางวัลกันอย่างมากมาย อาทิ คุณประจักษ์ บุญยัง ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ที่ได้รับรางวัลเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น Best of The Best และในสาขาอื่น ๆ อาทิ

  • ดร.พงศ์นคร โภชากรณ์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเศรษฐศาสตร์มหภาค จากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง
  • คุณระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
  • คุณเบญจวรรณ รังษีธนานนท์ ประธานกรรมการบริหาร สำนักข่าวออนไลน์ ไบรท์ทีวี
  • คุณอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจ บีอีซี ช่อง 3
  • คุณปิยธิดา มิตรธีรโรจน์
  • คุณธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร (ดีเจนุ้ย)
  • คุณธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล (ดีเจบุ๊คโกะ)

เป็นต้น นอกจากเกียรติคุณและความภาคภูมิใจของศิษย์เก่าดีเด่นที่ได้รับรางวัลทุกท่านแล้ว เหนือสิ่งอื่นใดการจัดงานมอบรางวัลศิษย์เก่าแห่งความภาคภูมิใจ “UTCC Distinguished Alumni Awards” ก็เสมือนเป็นการการันตีความสำเร็จของศิษย์เก่าดีเด่นทุกท่าน ที่หลังจากจบการศึกษาจากรั้วมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยแล้ว สามารถนำความรู้ความสามารถไปสร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม เศรษฐกิจ และประเทศชาติ เป็นทั้งแบบอย่าง และสร้างแรงบัลดาลใจให้กับศิษย์ปัจจุบันทุกคนได้เติบโตในอาชีพอย่างภาคภูมิ

60 ปี หอการค้าไทย
241191 0

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ