ม.ราชภัฏโคราช ต้อนรับเฟรชชี่ สั่งปีนี้ห้ามรับน้องทุกรูปแบบ พร้อมประกาศยกเลิก

Home » ม.ราชภัฏโคราช ต้อนรับเฟรชชี่ สั่งปีนี้ห้ามรับน้องทุกรูปแบบ พร้อมประกาศยกเลิก



ม.ราชภัฏโคราช ต้อนรับเฟรชชี่ สั่งปีนี้ห้ามรับน้องทุกรูปแบบ พร้อมประกาศยกเลิก สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานมาเรียน

18 ก.ค. 2565 – มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (มร.นม.) จัดกิจกรรม “ยินดีต้อนรับเพื่อนพ้องน้องพี่สู่บ้าน NRRU เปิดเทอมใหม่ ปีการศึกษา 2565” ที่บริเวณประตูทางเข้าสถาบันการศึกษา โดยมี รศ.ดร.สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ พร้อมกรรมการบริหารและผู้นำนักศึกษาทั้ง 7 คณะ ร่วมให้การต้อนรับนักศึกษาใหม่

โดยบรรดานักศึกษารุ่นพี่ ได้ร่วมขับร้องเพลงดนตรีโฟล์กซองต้อนรับน้อง ๆ นักศึกษาปีที่ 1 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและความคุ้นเคยอย่างเป็นกันเอง

ทั้งนี้เป็นกิจกรรมการเปิดการเรียนการสอนรูปแบบออนไซต์ในปีการศึกษา 2565 หลังเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต้องปรับตัวสู่ระบบออนไลน์ ทำให้นักศึกษาไม่ได้เดินทางเข้ามาภายในมหาวิทยาลัยเป็นเวลาร่วม 2 ปี โดยนักศึกษาที่เข้ามาเรียนและทำกิจกรรมจะมีกองพัฒนานักศึกษาคอยกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด

รศ.ดร.สุธานันธ์ กล่าวว่า ปีการศึกษานี้ ไม่มีนโยบายให้นักศึกษาจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ทุกรูปแบบ พร้อมประชาสัมพันธ์ประกาศยกเลิก เพื่อให้ทุกฝ่ายรับทราบอย่างเป็นทางการ โดยผู้บริหารได้ประชุมหารือร่วมกับองค์กรนักศึกษาให้ช่วยกันวางมาตรการและแนวทางป้องกันการจัดกิจกรรมรับน้องที่ไม่พึงประสงค์ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานเข้ามาศึกษาภายในรั้วมหาวิทยาลัย พร้อมกำหนดบทลงโทษเด็ดขาด หากมีการลักลอบจัดกิจกรรมดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ