ม็อบอุดร โผล่ต้าน บิ๊กตู่ ตร.งัด ร่มดำ-ป้ายเชียร์ มาบัง หวั่นนายกฯเคืองตา!

Home » ม็อบอุดร โผล่ต้าน บิ๊กตู่ ตร.งัด ร่มดำ-ป้ายเชียร์ มาบัง หวั่นนายกฯเคืองตา!



บิ๊กตู่ ลุยถกผู้ประกอบการ-เอกชน หวังฟื้นเศรษฐกิจ กลุ่มอุดรพอกันที บุกต้านลงพื้นที่ ตำรวจเจรจาไม่เป็นผล งัดใช้ยุทธการร่มดำ-ป้ายเชียร์ บังกลุ่มต้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ธ.ค.2564 ที่ศูนย์ประชุมมลฑาทิพย์ ฮอลล์ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม พร้อมคณะ ประชุมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของจ.อุดรธานี เพื่อฟื้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

ก่อนการประชุม นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการของกระทรวงแรงงาน จัดแสดงผ้าพื้นเมือง พร้อมกล่าวชื่นชมว่า เวลาออกแบบให้ดูตลาด ไม่ใช่ทำตามใจคนทำ ขอชมกระทรวงแรงงานที่เข้ามาเสริมตลาดออนไลน์ดีมาก ทำให้ชาวบ้านมีความยั่งยืนและเข้มแข็ง ส่วนบูธยาสมุนไพร สร้างภูมิ

ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าศูนย์ประชุม มีประชาชนมารอต้อนรับอย่างหนาแน่น โดยได้คล้องผ้าขาวม้าและให้กำลังใจนายกฯว่า “นายกฯลุงตู่สู้ๆ ผ้าขาวม้าจากใจ นายกฯอย่าไปไหน” ก่อนที่นายกฯ จะหันไปชูนิ้วโป้งและกล่าวว่า ผ้าขาวม้านี้จะมัดใจไปด้วยกัน ตนรักคนอุดร รักคนอีสานทุกจังหวัดเราต้องไปด้วยกัน

นอกจากนี้ อีกฟากของถนน มีมวลชนมารอต้อนรับ พร้อมชูป้ายให้กำลังใจนายกฯ เช่นกัน แต่น่าสังเกตว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังโดยรอบจำนวนมาก พร้อมมีรถติดตั้งเครื่องขยายเสียง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยประกาศ ให้ประชาชนส่งกำลังใจให้นายกฯ และอย่าชูป้ายที่มีข้อความไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ มีกลุ่มประชาชนที่เห็นต่าง และกลุ่มอุดรไม่ทน กลุ่มอุดรพอกันที มารวมตัวกันประมาณ 10 คน ชูป้ายต่อต้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาให้ออกจากพื้นที่ แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ เจ้าหน้าที่จึงใช้วิธีกางร่มดำและนำป้ายให้กำลังใจนายกฯมาปิดกั้นกลุ่มผู้เห็นต่างดังกล่าวเพื่อไม่ให้คณะนายกฯมองเห็น ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ