มู่หลาน ถล่ม สากเหล็กอ่วม น้ำป่าไหลบ่าท่วมบ้านเรือน ปชช.เกิน600หลังเดือดร้อน

Home » มู่หลาน ถล่ม สากเหล็กอ่วม น้ำป่าไหลบ่าท่วมบ้านเรือน ปชช.เกิน600หลังเดือดร้อน



พิจิตร อิทธิพลพายุมู่หลาน พ่นฝนถล่ม ตำบลสากเหล็กอ่วม น้ำป่าไหลหลากบ่าท่วม บ้านเรือนประชาชน ได้รับผลกระทบเกิน 600 หลังคาเรือน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

12 ส.ค. 65 – จังหวัดพิจิตร หนึ่งในจังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจาก พายุมู่หลาน ทำให้ฝนตกลงมาต่อเนื่อง ล่าสุด ทวีความรุนแรงขึ้น

โดยเฉพาะ อำเภอสากเหล็ก ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบล สากเหล็ก เจอน้ำป่าจาก เนินมะปราง ไหลบ่าท่วมเพิ่มต่อเนื่อง น้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 4 ชุมชน เกิน 600 หลังคาเรือน รวมถึงถนนสุขาภิบาล สาย 5 ระยะทาง 1 กม. ท่วมสูง 50-60 ม.

ส่งผลให้ ถนนหนทางถูกน้ำท่วมทุกเส้นทาง ชาวบ้านต่างพากันได้รับความเดือดร้อน การสัญจรของชาวบ้าน ต้องลุยน้ำ ในการเดินทางเข้าออกเป็นไปด้วยความลำบาก และ ต้องอยู่อาศัยบ้านชั้นบน

อีกทั้งน้ำป่ายังท่วมขังต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ในเขตเทศบาลสากเหล็ก ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง ที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้น

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสากเหล็ก นำกระสอบทราย มาวางแนวป้องกันคลื่นของน้ำที่มาจากรถ ทำให้เกิดแรงกระแทกของน้ำ ป้องกันรั้วบ้าน และ ตัวบ้านเสียหาย รวมถึงกั้นน้ำที่จะเข้าไปในตัวบ้าน และติดตามระดับน้ำ พร้อมเร่งระบายน้ำ ให้ลงไปยังแม่น้ำน่านต่อไป

นายทองสุขวัฒน์ หลากสุขถม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสากเหล็ก กล่าวว่า ปริมาณน้ำที่ไหลมาจากอำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ไหลลงผ่านพื้นที่เทศบาลสากเหล็ก แต่ด้วยมีจำนวนมาก จึงเข้าท่วม ใน 4 ชุมชน บ้านเรือนประชาชนเกิน 600 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบหนัก

ส่วนระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสากเหล็ก เร่งออกสำรวจความเสียหาย และ ให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งยังติดตามปริมาณน้ำที่จะไหลที่ลงมาเพิ่มตลอด 24 ชั่วโมง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ