มุ่งมั่นบอลโลก เมสซี ขอเปแอสเชเก็บตัวกับทัพฟ้าขาวก่อนกำหนด

Home » มุ่งมั่นบอลโลก เมสซี ขอเปแอสเชเก็บตัวกับทัพฟ้าขาวก่อนกำหนด



สื่อรายงาน ลิโอเนล เมสซี แนวรุกชื่อดัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และทีมชาติอาร์เจนตินา ได้ขอให้ คริสตอฟ กัลติเยร์ ปล่อยตัวเขาไปเข้าแคมป์ทัพ “ฟ้าขาว” ก่อนกำหนดเพื่อเตรียมตัวสำหรับฟุตบอลโลก 2022

ก่อนหน้านี้ เมสซี ออกมาให้สัมภาษณ์เองว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 18 พ.ย.-20 ธ.ค. จะเป็นเวิลด์ คัพ ครั้งสุดท้ายในอาชีพค้าแข้งของเขา หลังที่ผ่านมาลงเล่นไปแล้ว 4 สมัย คือ 2006, 2010, 2014 และ2018 ทว่ายังไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลย โดยใกล้เคียงที่สุดคือตำแหน่งรองแชมป์เมื่อปี 2014

กระทั่งล่าสุด “อันเดรส ยอสเซน” ผู้สื่อข่าวชาวอาร์เจนไตน์ รายงานว่า เมสซี ได้ขอให้ กัลติเยร์ ผู้จัดการทีม เปแอสเช ปล่อยตัวเข้าออกจากสโมสรก่อนกำหนดในสัปดาห์หน้า แม้สโมสรจะเหลือการแข่งขันในลีกเอิง ฝรั่งเศสอีก 1 เกมกับ โอแซร์ วันที่ 13 พ.ย. ก่อนพักเบรกเพื่อไปเตรียมตัวกับทีมชาติอาร์เจนตินาสู้ศึกเวิลด์ คัพครั้งสุดท้ายในอาชีพ

ด้าน “รอย เนเมอร์” เหยี่ยวข่าวอีกราย ระบุว่า ในสัญญาของ เมสซี กับ เปแอสเช นั้นมีการะบุว่า ทีมชาติอาร์เจนตินาจะเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของเขาในการเล่นเกมทางการ รวมถึงเกมกระชับมิตร นอกจากนี้ “ทีวายซี สปอร์ตส” เผยว่า เจ้าหน้าที่ของทีมขาติอาร์เจนตินา จะสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกของ เปแอสเช ได้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ