มีหงส์-ผีด้วย! เผย "ชูเอา เฟลิกซ์" ปัด 3 ทีมพรีเมียร์ลีกเพื่อซบ บาร์เซโลนา

Home » มีหงส์-ผีด้วย! เผย "ชูเอา เฟลิกซ์" ปัด 3 ทีมพรีเมียร์ลีกเพื่อซบ บาร์เซโลนา

สื่อสเปนเผย ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส บอกปัดข้อเสนอจาก 3 ทีมพรีเมียร์ลีกถึง อย่าง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลลา ก่อนจะลงเอยกับทีมรักอย่าง บาร์เซโลนา ในท้ายที่สุด

แม้จะย้ายจาก เบนฟิกา เข้าสู่ แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัวสุดโหด 126 ล้านยูโร เมื่อปี 2019 ซึ่งถือเป็นค่าตัวแพงที่สุดอันดับ 4 ของโลก แต่ ชูเอา เฟลิกซ์ กลับไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกในแผงรุกของ ดีเอโก ซิเมโอเน แต่อย่างใดในช่วงปีหลังๆ และยังมีปัญหาส่วนตัวกับกุนซืออาร์เจนไตน์ด้วย

จนในช่วงม.ค.ที่ผ่านมา แอตฯ มาดริด ก็ตกลงรับค่าเช่ายืม 10 ล้านยูโรจากทาง เชลซี เพื่อปล่อยนักเตะไปเล่นในกรุงลอนดอนตลอดครึ่งซีซันหลัง ทว่าผลงานของเจ้าตัวก็ไม่ดีพอให้ เชลซี ทุ่มเงินซื้อขาด หลังจากยิงไปแค่ 4 ประตูจากการลงสนามรวม 20 นัด

แต่ครั้นเมื่อกลับสู่ทีมตราหมีอีกครั้ง ก็เป็นที่ชัดเจนว่า ซิเมโอเน ไม่ยินดีรับนักเตะกลับเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ ขณะที่เจ้าตัว ชูเอา เฟลิกซ์ เองก็เคยยอมรับผ่านสื่อไว้อย่างชัดเจนว่า อยากไปเล่นให้ บาร์เซโลนา ทีมในฝันตั้งแต่ยังเด็ก

ท้ายที่สุด ดาวเตะวัย 23 ปีก็ได้ย้ายสู่บาร์ซ่าสมใจอยากในวันปิดตลาด 1 ก.ย. ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี โดยมีการเผยว่า เป็นเพราะกุนซือ ชาบี เอร์นานเดซ ล้มเหลวในเป้าหมายแรกๆอย่าง แบร์นาร์โด ซิลวา หรือ เนย์มาร์ นั่นเอง

ล่าสุด มุนโด เดปอร์ติโบ เผยว่า ตลาดรอบล่าสุดนี้ ชูเอา เฟลิกซ์ ถูกทาบทามจากทีมในพรีเมียร์ลีกถึง 3 ราย ทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลลา แต่เจ้าตัวก็ได้บอกปัดไปทั้งหมด ด้วยต้องการย้ายสู่บาร์ซ่าอย่างแน่วแน่

อย่างไรก็ตาม รายงานเสริมว่า อนาคตของหัวหอกโปรตุเกสยังมีสิทธิ์มาบรรจบกับพรีเมียร์ลีกได้อยู่ เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ทางการเงินของบาร์ซ่าที่ดูว่ามีโอกาสค่อนข้างน้อยในการจะสามารถทุ่มเงินก้อนโตเพื่อซื้อขาด ชูเอา เฟลิกซ์ จาก แอตฯ มาดริด ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ