มิ้งค์ ป้องแชมป์ในบ้าน ! WWS เลือก ไทย เจ้าภาพ สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก

Home » มิ้งค์ ป้องแชมป์ในบ้าน ! WWS เลือก ไทย เจ้าภาพ สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก



สนุกเกอร์หญิงโลก หรือ เวิลด์ วูเมนส์ สนุกเกอร์ (WWS) และ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย (BSAT) ประกาศร่วมกันว่า ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัด การแข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ Hi-End Snooker Club ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม ค.ศ. 2023

แมนดี ฟิชเชอร์ ประธานเวิลด์ วูเมนส์ สนุกเกอร์ กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นที่เราได้กลับมาที่ประเทศไทยและ Hi-End Snooker Club สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

“ประสบการณ์ครั้งก่อนของเราที่สถานที่จัดงานเมื่อปี 2019 นั้นท่วมท้น และทำให้เป็นไปได้ด้วยการสนับสนุนและการต้อนรับที่ยอดเยี่ยมจากคุณสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และทีมงานของเขาที่ BSAT รวมถึงเพื่อนๆ ของเราที่สถานที่จัดงานเอง

“ไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีความท้าทายเกิดขึ้นเนื่องจากโรคระบาดโควิด-19 และข้อจำกัดที่เกิดขึ้นทั่วโลก แต่เป้าหมายของเราคือการได้กลับมาสู่ระดับ Hi-End เสมอ มั่นใจว่าจะเป็นสัปดาห์ที่น่าทึ่งของสนุกเกอร์หญิง ผมดีใจที่สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้แล้ว และกำลังตั้งหน้าตั้งตารอมัน”

ด้าน “บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับนักกีฬาหญิงชั้นนำของโลกกลับมาประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากหายไปนานถึง 3 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประเทศไทยมีความสุขกับความสามารถของนักสนุกเกอร์หญิงที่ทำผลงานได้ดีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และนี่จะเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการส่งเสริมให้นักสนุกเกอร์หญิงในประเทศมีนักสนุกเกอร์หญิงชั้นนำของเราป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกที่พวกเขาได้รับจากบ้านเกิดของพวกเขา

“ผมขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติที่ให้การสนับสนุน ตลอดจน Hi-end snooker club หนึ่งเดียวซึ่งเป็นสโมสรสนุกเกอร์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยที่นำกิจกรรมอันทรงเกียรติเหล่านี้กลับมาสู่ประเทศ”

สำหรับการแข่งขันรายการ สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก หวนกลับมาจัดการแข่งขันในประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากเคยบุกมาจัดในไทยแล้วเมื่อปี 2019 อีกทั้งรอบนี้ในรายการยังประกอบไปด้วย การแข่งขันชิงแชมป์โลกหญิงอายุต่ำกว่า 21 ปี และการแข่งขันชิงแชมป์ผู้สูงอายุหญิงชิงแชมป์โลก ร่วมอยู่ด้วย

ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2022 ถูกจัดขึ้นที่ เชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งแชมป์ในครั้งนั้นคือ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย สอยคิวสาวขวัญใจชาวไทย ที่เอาชนะ เวนดี แจนส์ จากเบลเยียม 6-5 เฟรม ส่วนคนที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุดคือ รีอันเน อีแวนส์ ที่ครองแชมป์รายการนี้ถึง 12 สมัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ