มิ่งขวัญ เผย 3 เหตุผลซบ พลังประชารัฐ "แก้เศรษฐกิจ-ไม่มีตู่-เป็นแคนดิเดตนายกฯ"

Home » มิ่งขวัญ เผย 3 เหตุผลซบ พลังประชารัฐ "แก้เศรษฐกิจ-ไม่มีตู่-เป็นแคนดิเดตนายกฯ"



มิ่งขวัญ เผย 3 เหตุผลซบ พลังประชารัฐ “แก้เศรษฐกิจ-ไม่มีตู่-เป็นแคนดิเดตนายกฯ” ยืนยันไม่สามารถร่วมอุดมการณ์กับ ประยุทธ์ ได้

6 ธ.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า คณะกรรมการบริหารพรรคและแกนนำพรรค นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ร่วมกันแถลงเปิดตัว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

นายมิ่งขวัญ กล่าวช่วงหนึ่งว่า ต้องขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่ให้เกียรติเชิญ วันนี้เรามีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ และหลายปีที่เราต้องทนทรมาน พล.อ.ประวิตร บอกกับตนว่า มิ่งขวัญ มาช่วยกันแก้ปัญหาเศรษฐกิจหน่อย จึงได้คุยกันว่า ถ้าหากมาพรรคพลังประชารัฐ ที่มีคนอยู่มาก จะเอาตนไว้ตรงไหน

พล.อ.ประวิตร บอกว่า ให้มาช่วยเศรษฐกิจ คนที่ทำเศรษฐกิจของพรรคเก่งอยู่แล้ว แต่ตนเข้ามาเติมเต็ม เหตุผลที่สองคือ ตอนนี้ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ในพรรคนี้แล้ว และความจริง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยอยู่ เพียงแต่เป็นแคนดิเดตนายกฯเท่านั้น

ตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ตลอด 3 ปีครึ่งที่ผ่านมา ที่ตนอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นนายกฯแล้วแก้ปัญหาประเทศไม่สำเร็จ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แต่แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่สำเร็จ เป็นหัวหน้าศบค. แต่มีตัวเลขผู้เสียชีวิต 2 หมื่นกว่าศพ หากสังเกตการอภิปรายของตน จะมีแค่คนเดียวคือ พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าไม่ได้มีอะไรโกรธเคืองกับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ที่ต้องตรวจสอบเพราะอาสาเข้ามาทำแล้วทำไม่สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวถามว่า สาเหตุที่ตัดสินใจมาพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในพรรคนี้แล้วใช่หรือไม่ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ต้องฝากไปบอก พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยว่า ตนไม่สามารถร่วมอุดมการณ์กับท่านด้วยได้

เหตุผลที่ตนตัดสินใจมาพลังประชารัฐ ประการแรก ต้องการมาช่วยประชาชนที่เดือดร้อน ประการสอง การเข้ามาครั้งนี้จะไม่ขอเป็นกรรมการบริหารพรรค แต่เข้ามาเพราะถนัดเศรษฐกิจ ประการที่สามคือ ตนจะต้องได้ดีเบตในสงครามการเลือกตั้ง ที่จะมาถึงอีกไม่นานนี้

“ผมปรึกษากับ พล.อ.ประวิตร ซึ่ง พล.อ.ประวิตร บอกว่าถ้ามิ่งขวัญจะออกดีเบต ก็ต้องมีตำแหน่งที่จะออกไปดีเบต ก็คือ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯเท่านั้น ที่จะมีสิทธิ์ดีเบต จึงเป็นประโยคสำคัญ โดย พล.อ.ประวิตร บอกว่าจะพิจารณาและนำเข้าวาระคณะกรรมการบริหาร ให้มิ่งขวัญ เป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯของพรรค”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ