มิลลิ ขึ้นเวที Coachella คุณชายอดัม เผยเบื้องหลังเราพร้อมสำหรับเวทีโลกหรือยัง?

Home » มิลลิ ขึ้นเวที Coachella คุณชายอดัม เผยเบื้องหลังเราพร้อมสำหรับเวทีโลกหรือยัง?

คุณชายอดัม ออกมาเผย หลังจากที่ มิลลิ ขึ้นเวทีระดับโลก Coachella ถึงเบื้องหลัง การไปไกลถึงเวทีระดับโลกของน้อง

หลังจากที่ มิลลิ ไปถึงเวทีระดังโลก Coachella เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เพจ Facebook ชื่อว่า เฉลิมชาตรี ยุคล (Adam) คุณชายอดัมออกมาเผยผ่านในเพจส่วนตัว ถึงเบื้องหลังของ มิลลิ ที่ไปถึงเวทีระดับโลก คือเวที Coachella

คุณชายอดัม ชื่อว่าเราจะได้เห็นภาพนี้กันครับ เพราะผมเห็นการทำงานอย่างหนักของทุกคนในกลุ่มงานดนตรีในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และเห็นการพัฒนาการมาโดยตลอด ตอนนี้ไม่ใช่แค่ทำเพลงแล้ว แต่การทำ Character ให้ปัง การเต้นให้โดน การ Feat. ให้มีกระแส การทำ Styling ที่ชัดเจน การทำ MV ให้ดูดีมีรสนิยม และการโชว์ที่มีพลัง นี่ยังไม่รวมถึงการสื่อสารผ่าน SNS ที่แข็งแรง สม่ำเสมอ การใช้สื่อต่างๆอย่างชาญฉลาด และการสนับสนุนของสื่อที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนที่ถูกอุ้มโดยค่ายเท่านั้น

คุณชายอดัมระบุในโพสต์ว่า  

พอเห็นมิลลิขึ้นเวที Coachella วันนี้แล้วก็นึกไปถึงเรื่องที่เรามักพูดกันว่า 

“เราพร้อมสำหรับเวทีโลกหรือยัง” 

ถ้าจะให้บอกคือตอนนี้เราเข้าสู่ยุคการเปลี่ยนผ่านท่างดนตรีครั้งใหญ่ ซึ่งมันเป็นการทำงานต่อเนื่องอย่างหนักมาเป็นชั่วอายุคนนะครับ ตั้งแต่สมัย 1940s เป็นต้นมา มาสู่ยุครถไฟดนตรี แล้วมาสู่ยุคอาเต๋อและเฮียฮ้อที่ปั้นศิลปินอย่างเป็นระบบ และคนเหล่านั้นก็ออกมาสู่ยุคการสร้างดนตรีในสมัย Bakery สนามหลวง และ Bed Room Studio มาสู่ค่ายเฉพาะทางที่สร้างความหลายหลายในปัจจุบันนี้

เราจะเห็นค่ายจำนวนมากที่มีคุณภาพและพร้อมผลักดันศิลปินแม้จะมีจำนวนไม่ได้มากเท่ายุค GMM/RS แต่ก็สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง 

ค่ายยุคนี้มีทั้ง Love Is และค่ายในเครือ (LIT เป็นต้น) XOXOEntertainment ในเครือ Workpoint 411Ent 4Nologue HypeTrain HighCloud ME Yupp Wayfer BHBrickhouse WhatTheDuck Boxx ฯลฯ ฯลฯ​ ฯลฯ ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากมายในช่วงที่ผ่านมาครับ

แล้วค่ายเหล่านี้คือคนที่จะดันให้เกิดฐานผู้ติดตาม ให้เกิดประกายไฟใหม่ๆที่จะสปาร์ควงการ หลังจากทุกเพลงได้ยอด 10M 100M ในไทย แล้วจากนั้นก็เริ่มผลักดันออกไปสู่เอเชียและสู่ตลาดโลกในฐานะดนตรีสากลได้ในที่สุดครับ

ต่อไปอีกไม่กี่ปี ผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นภาพนี้กันครับ เพราะผมเห็นการทำงานอย่างหนักของทุกคนในกลุ่มงานดนตรีในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และเห็นการพัฒนาการมาโดยตลอด ตอนนี้ไม่ใช่แค่ทำเพลงแล้ว แต่การทำ Character ให้ปัง การเต้นให้โดน การ Feat. ให้มีกระแส การทำ Styling ที่ชัดเจน การทำ MV ให้ดูดีมีรสนิยม และการโชว์ที่มีพลัง นี่ยังไม่รวมถึงการสื่อสารผ่าน SNS ที่แข็งแรง สม่ำเสมอ การใช้สื่อต่างๆอย่างชาญฉลาด และการสนับสนุนของสื่อที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนที่ถูกอุ้มโดยค่ายเท่านั้น

ทั้งหมดนี้นำพามาให้เราเริ่มจะเข้าใกล้สิ่งที่เรามองไว้ แบบ Canto-Pop J-Pop K-Pop และกระแสตลาดโลกที่มาจากเอเชียอื่นๆขึ้นเรื่อยๆละครับ

เหลือแค่เรายังขาดคนที่มีประสบการณ์ตะลุยโลกนอกพรมแดนไทยเท่านั้นเองครับ ถ้ามีมากขึ้นก็จะไปได้ดีขึ้น ….ซึ่งก็ต้องสร้างและลองผิดลองถูกกันไปอีกซักหน่อยนะครับ

เป็นกำลังใจให้วงการดนตรีไทยครับ อย่าเพิ่งเหนื่อย อย่าเพิ่งท้อ อย่าเพิ่งถอยนะครับ : )

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลเพจ : เฉลิมชาตรี ยุคล (Adam)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ