มิตร มิตรชัย บวชเรียบง่าย ทดแทนคุณพ่อแม่ ฉายา “ธมฺมวโร” ผู้มีธรรมอันประเสริฐ

Home » มิตร มิตรชัย บวชเรียบง่าย ทดแทนคุณพ่อแม่ ฉายา “ธมฺมวโร” ผู้มีธรรมอันประเสริฐ



พระเอกลิเก มิตร มิตรชัย เข้าพิธีอุปสมบททดแทนคุณพ่อแม่อย่างเรียบง่าย ได้ฉายา “ธมฺมวโร” แปลว่า ผู้มีธรรมอันประเสริฐ พี่น้องญาติมิตรร่วมอนุโมทนาบุญ

หลังจากได้รับอิสรภาพกลับมาแล้ว พระเอกลิเกหนุ่มชื่อดัง มิตร มิตรชัย น้องชาย เอ ไชยา และ แอน มิตรชัย ที่ก่อนหน้านี้เจอมรสุมชีวิต มีความตั้งใจเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา

ล่าสุดได้ฤกษ์ดีเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 มิตร มิตรชัย จัดพิธีอุปสมบททดแทนคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ รวมถึงผู้ที่มีพระคุณทุกท่าน ณ วัดดอนใหญ่ จังหวัดปทุมธานี ได้ฉายาทางธรรม “ธมฺมวโร” แปลว่า ผู้มีธรรมอันประเสริฐ

สำหรับการจัดงานอุปสมบทในครั้งนี้ เป็นการจัดงานแบบเรียบง่ายภายในครอบครัว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีคุณพ่อคุณแม่ พี่น้องญาติมิตร อาทิ พี่ชาย เอ ไชยา มิตรชัย และน้องแป้ง พรภัสร์ชนก ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยบรรยากาศอบอุ่น

ซึ่ง มิตร มิตรชัย ได้เปิดใจก่อนที่จะเข้าพิธีอุปสมบทว่า ผมมีความประสงค์และตั้งใจจริงที่จะเข้าอุปสมบท ผมจึงขอกราบลาอุปสมบท ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 นี้ เพื่อทดแทนบุญคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ รวมถึงผู้ที่มีพระคุณต่อผมทุกท่าน

“กรรมใดที่ข้าพเจ้าเคยล่วงเกินต่อทุกท่าน ด้วยกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม หรือหากข้าพเจ้าเคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อท่านใด ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ขอทุกท่านโปรดจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเถิด”

“เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ยังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความเสี่ยง และเพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน การบวชครั้งนี้ผมจึงขอจัดงานแบบภายในอย่างเรียบง่าย และต้องกราบขออภัยทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ ที่ไม่สามารถเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมงานได้”

ขอบคุณ IG : mitkeereeruk,pang_ppcn



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ