มิจฉาชีพ ส่งSMS แปะลิงก์รับคูปองเที่ยวบินฟรี – ไลอ้อนแอร์ แจงหลังโดนแอบอ้าง

Home » มิจฉาชีพ ส่งSMS แปะลิงก์รับคูปองเที่ยวบินฟรี – ไลอ้อนแอร์ แจงหลังโดนแอบอ้าง
7SMSมิจฉาชีพ

มุกใหม่ แจกใหญ่กว่าเดิม มิจฉาชีพ ส่งSMS แปะลิงก์รับคูปองเที่ยวบินฟรี ด้านสายการบิน ไลอ้อน แอร์ แจงหลังโดนแอบอ้าง

ไม่ว่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพ หรือ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีให้เราเห็นอยู่หลายต่อหลายกลโกง บางก็มาแต่เดิมๆ หลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่ง มีพัสดุผิดกฎหมาย พัสดุตีกลับ บางก็มาเป็นใบสั่งปลอม ส่งมาถึงบ้าน ต่างๆนานา ถือแม้ว่าในโลกออนไลน์จะแฉพฤติกรรมของแก๊งมิจฉาชีพอยู่ไม่น้อย กลายเป็นหนึ่งคอมเทนต์เลยก็ว่าได้ แต่ก็ยังมีผู้เสียหายที่หลงเชื่อ และเสียเงินไปหลายแสนบาท

  • ด่วน! สาวชาวกัมพูชา ถูกทำร้ายใช้มีดฟัน น้ำกรดสาด เย็บ 260 เข็ม
  • รีบส่อง เลขธูป ป๋าจันทร์สายเฮง 16 12 65 จัดให้เน้นๆ ลุ้นโชครวยกันถ้วนหน้า
  • มาได้ไง! จระเข้น้ำเค็ม เดินอย่างชิลข้างคูน้ำริมถนน อือหือ โคตรใหญ่ยักษ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 ทางด้านเพขเฟซบุ๊ก Drama-addict  แฉมุกใหม่ของแก๊งมิจฉาชีพ ที่ชอบส่ง SMS พร้อมแปะลิงก์ ซึ่งเป็นเรื่องที่โดนกันทั่วหน้า โดนกันจนเบื่อ แต่ก็ยังโดน และยังมีผู้เสียหายจากกลโกงเหล่านี้อยู่ โดยครั้งนี้ในในแบบใหม่ แตกใหญ่กว่าเดิม ระบุว่า ” Lion Air สวัสดีค่ะ ขอขอบคุณลูกค้าที่ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ทางเราขอมอบคูปองเที่ยวบินฟรี ให้กับคุณ1ใบ” พร้อมแนบลิงก์มา

ซึ่งจากเคสที่ผ่านๆมา หากเรากดลิงก์อาจกดลิงก์ อาจจะทำให้มิจฉาชีพเข้าถึงข้อมูลในมือถือของเราได้ หรือ กลโกงพสกนี้จะให้เรากรอกข้อมูลยืนยันตัวตนเพื่อนรับสิทธิพิเศษ นั้นก็เป็นช่องทางที่ทำให้โจรเข้าถึงข้อมูลของเรา และก่อให้เกิดความเสียหาย ซึ่งเกิดขึ้นมาแล้วในหลายๆกรณีตามที่เคยเป็นข่าวไป

โดยทางด้านสายการบินไลอ้อน แอร์ ออกหนังสือชี้แจง หลังจากโดนแอบอ้างชื่อ ระบุว่า เนื่องด้วยขณะนี้ สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ได้ตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อสายการบินเพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยทุจริต ทั้งการโทรเข้าเบอร์ส่วนบุคคล และการส่ง SMS ไปยังลูกค้า

ทั้งนี้สายการบินฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าสายการบินฯไม่มีนโยบายในการส่ง SMS หรือโทรศัพท์เพื่อแจ้งสิทธิประโยชน์ต่อลูกค้าแต่อย่างใด กรณีหากลูกค้ามีข้อร้องเรียนหรือข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถาม หรือแจ้งข้อมูลได้ที่ Call Center 02-529-9999

.png

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ