มาโน ได้อยู่ต่อ สมาคมลูกหนังเตรียมขยายสัญญากุมบังเหียนทัพช้างศึก

Home » มาโน ได้อยู่ต่อ สมาคมลูกหนังเตรียมขยายสัญญากุมบังเหียนทัพช้างศึก



มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เตรียมคุมทัพช้างศึก ต่อไป เมื่อสมาคมลูกหนังจะเรียกเข้าหารือเพื่อขยายสัญญาช่วงปลายเดือนม.ค. หรือต้นเดือนก.พ.นี้

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวบราซิเลียน โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการคุมทัพช้างศึก โดยประเดิมพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020) ที่ประเทศสิงคโปร์ ด้วยการไม่แพ้ทีมใดเลยตลอดทัวร์นาเมนต์ พร้อมกับพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6

อย่างไรก็ดี “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เซ็นสัญญาว่าจ้างมาโน คุมทัพช้างศึก ระยะสั้น ที่สำคัญด้วยสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ระบาดหนักในหลายประเทศไทย ทำให้โปรแกรมอุ่นเครื่องของทีมชาติไทย ในช่วงปฏิทินฟีฟ่า (ฟีฟ่าเดย์) เดือนม.ค. ต้องถูกยกเลิก ทำให้มีคำถามว่ามาโน จะได้ทำทีมชาติไทย ต่อไปหรือไม่

  • บิ๊กอ๊อด เผยไม่มีกฎสมาคมลูกหนังชดเชยสโมสรกรณีแข้งเจ็บจากทีมชาติ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพาทิศ สุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่าสมาคมกำลังเตรียมแผนในการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ให้กับมาโนได้พิจารณา โดยคาดว่าจะมีการพูดคุยภายในเดือนม.ค. หรือช่วงต้นเดือนก.พ.

“สัญญาของมาโน ในการคุมทีมชาติไทยเบื้องต้นเราเซ็นเป็นระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งเขาจะหมดสัญญาราวเดือนมี.ค. แต่ช่วงนี้หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020) เราจึงให้มาโนได้พักผ่อน ประกอบกับโปรแกรมอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ถูกยกเลิกทำให้เรายังไม่มีแผนในการเตรียมทีมชาติไทยในช่วงนี้”

“ตามแผนของสมาคมเราจะมีการพูดคุยทั้งสามฝ่ายประกอบด้วยคุณนวลพรรณ ล่ำซำ ตัวของมาโน โพลกิง และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เรื่องสัญญาฉบับใหม่ของหัวหน้าผู้ฝึกสอนโดยเราต้องการทราบเงื่อนไขของโค้ชว่าต้องการอะไรเพิ่มเติมบ้าง และต้องดูว่าข้อเรียกร้องของโค้ชทั้งผู้จัดการทีมและสมาคมฟุตบอลรับได้หรือไม่ เบื้องต้นเราวางแผนว่าจะเริ่มเจรจากช่วงปลายเดือนม.ค. หรืออย่างช้าน่าจะต้นเดือนก.พ.”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ