มาโน หวั่นแข้งเจ็บ ปัดเล่นถ้วยเอเชียกลาง – ขอลองทีมในบ้านเดือนมิ.ย.

Home » มาโน หวั่นแข้งเจ็บ ปัดเล่นถ้วยเอเชียกลาง – ขอลองทีมในบ้านเดือนมิ.ย.



มาโน โพลกิง หวั่นนักเตะได้รับบาดเจ็บ ไม่อยากเสี่ยงไปแข่งทัวร์นาเมนต์ของเอเชียกลาง บอกฟีฟ่าเดย์เดือนมิ.ย. น่าเล่นในบ้านลองแข้งใหม่ดีกว่า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับหนังสือเชิญจาก สมาคมฟุตบอลเอเชียกลาง ให้ส่งทีมไปร่วมแข่งขัน “ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียกลาง 2023” ระหว่างวันที่ 9-21 มิ.ย. ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งเป็นช่วงคาบเกี่ยวปฏิทินฟีฟ่าเดย์ แต่ สมาคมยังไม่ได้มีการยืนยันใดๆ

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวถึงประเด็นนี้ว่า นั่นเป็นปัญหาสำหรับทีมชาติไทยที่ต้องพยายามอธิบายต่อ สมาคมฟุตบอล ส่วนตัวแล้วชอบที่จะไปร่วมแข่งขันในทัวนาเมนต์ของ CAFA แต่ด้วยระยะเวลาที่เป็นช่วงหลังไทยลีกเพิ่งปิดฤดูกาลคงต้องมีปัญหาในเรื่องตัวผู้เล่น

  • กสทช. เผยไม่บีบ กกท. ซื้อ ลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสด ซีเกมส์ เร่งแก้กฎ’มัสต์แฮฟ’

“เราจะโทรศัพท์หาผู้เล่นแต่ละคนหลังจากไปพักผ่อนตอนปิดฤดูกาลแล้วให้กลับมาเล่นเกมอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่วันต่อมาได้อย่างไร เสี่ยงเกินไปที่นักเตะจะมีอาการบาดเจ็บ ผมไม่กล้าเสี่ยงที่จะให้ใครบาดเจ็บแล้วมีปัญหากับสโมสร จะกลายเป็นปัญหาที่แย่ลงไปอีก”

กุนซือทีมชาติไทยเผยต่อว่า ฟีฟ่าเดย์ในเดือนมิถุนายน ทีมชาติไทยควรมีเกมกระชับมิตร 2 นัดในบ้าน ด้วยตัวผู้เล่นใหม่และผู้เล่นอายุน้อยที่ต้องการโอกาสในทีมชาติไทยจะดีกว่า ส่วนผู้เล่นตัวหลักควรพักผ่อนให้เพียงพอเพราะทุกคนลงเล่นมาเยอะมากในปีนี้

“เดือนพฤศจิกายนทีมชาติไทยมีโปรแกรมต้องเตะฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก และเดือนมกราคม 2024 ต้องไปแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย นั่นคือโฟกัสที่สำคัญของทีมชาติไทย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ