มาโน่ สุดเซ็ง! ใบแดงจุดเปลี่ยน ทำ ช้างศึก พ่ายมาเลย์ ประเดิมซีเกมส์ 

Home » มาโน่ สุดเซ็ง! ใบแดงจุดเปลี่ยน ทำ ช้างศึก พ่ายมาเลย์ ประเดิมซีเกมส์ 



มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ออกอาการเซ็งสุดๆ หลังทีมชาติไทยประเดิมสนามพ่ายมาเลเซีย โวยใบแดงในเกมนี้คือจุดเปลี่ยนสำคัญ

ความเคลื่อนไหวขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย หลังประเดิมสนามในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยทีมชาติไทย ประเดิมสนามพ่าย ทีมชาติมาเลเซีย

เกมนี้ทีมชาติไทยได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จาก แพทริค กุสตาฟส์สัน ในนาทีที่ 33 จากนั้น ทีมชาติไทยต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ โจนาธาร เข็มดี ไปโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป ในจังหวะไปดึงซยาฮีร์ บาชาห์ กำลังจะหลุดเดี่ยว ตัดสินมองว่าเป็นผู้เล่นตัวสุดท้ายจึงก่อนถึงนายทวาร

ครั้งหลังมาเลเซียมาได้ 2 ประตู จาก ดานิอัล อัสรี นาทีที่ 61 และ อัซฟาร์ ฟิครี นาทีที่ 90+4 ทำให้ทีมชาติไทย ประเดิมสนามพ่าย ทีมชาติมาเลเซีย 1-2

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า เป็นเกมที่น่าผิดหวังเพราะว่าทีมมาเสียประตูในช่วงนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน แต่ก็ยังเหลืออีก 3 เกมให้ลงเล่นและยังมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบได้

เกมนี้มันยากอยู่แล้วเพราะต้องเล่น 10 คนตลอดครึ่งเวลาหลัง ขณะที่ไทยเสียประตูเร็วในครึ่งเวลาหลัง บวกกับคนน้อยกว่าด้วย ส่วนฝั่งมาเลเซียพอดีเสมอได้ก็มีกำลังใจมากกว่า คนมากกว่า จึงสามารถเอาชนะได้

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงใบแดงของโจนาธาร เข็มดี ที่เป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้ มาโน่ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเป็นใบแดงชัดเจน เพราะว่าโจนาธานนั้นเป็นตัวสุดท้าย ต้องเป็นไปตามกฎ

“ครึ่งหลังเราต้องเล่นบอลยาวมากขึ้น ไม่สามารถใช้เกมที่ถนัดได้ อีกทั้งบอลสองเองเก็บไม่ได้ด้วย เลยทำให้โดนกดดันมากขึ้น แถมยังต้องเสียเอกนิษฐ์ ปัญญา ไปอีกคน”

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวปิดท้ายว่า การจะขาดโจนาธาน 2 เกมคิดว่าไม่มีปัญหาเพราะว่ายังมีอนุศักดิ์ ใจเพชร ที่ลงมาเล่นแทนแล้วก็ทำผลงานได้ดี จะได้รับโอกาสลงเล่นในเกมต่อๆ ไป

ด้าน แบรด มาโลนีย์ เฮดโค้ชของมาเลเซีย กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ขอมองไกล อยากมองเป็นทีละเกมมากกว่า แล้วก็ต้องมาดูตัวบาดเจ็บด้วยเพราะมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายคนในเกมนี้

กุนซือเสือเหลือง กล่าวปิดท้ายว่า แน่นอนว่าการที่ทีมชาติไทยเหลือ 10 คนนั้นทำให้ทีมมีความได้เปรียบมากขึ้น ขณะที่มาเลเซียสามารถเปลี่ยนผู้เล่นลงไปเติมความสดได้อีก ทุกคนทำในสิ่งที่ต้องทำจึงสามารถเอาชนะในเกมนี้ได้

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ สิงคโปร์ ที่เธียน ตรวง สเตเดียม ในวันที่ 9 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องเอ็มคอทเอชดี 30

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ