มาโน่ วางทางบอลสู้ศึก ซูซูกิ ทีมไทยลีกอยากได้ โจนาธาน- เจนภพ ติดทีมชาติ

Home » มาโน่ วางทางบอลสู้ศึก ซูซูกิ ทีมไทยลีกอยากได้ โจนาธาน- เจนภพ ติดทีมชาติ



ความเคลื่อนไหวของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การวางเกมของ มาโน่ โพลกิ้ง โดยมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม เตรียมทำศึกฟุตบอล “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64 – 1 ม.ค.65

ล่าสุด มาโน่ โพลกิ้ง เผยถึงเรื่องเวลาการเตรียมทีมที่มีเวลารวมตัวกันค่อนข้างน้อย “ผมปรารถนาที่จะให้มันต่างไปจากนี้ ให้มีเวลานานกว่านี้ ในการช่วยงานของผมในฐานะโค้ช แต่ในเมื่อมันเป็นแบบนี้แล้วก็ต้องตามนั้น เราเปลี่ยนแปลงตรงนั้นไม่ได้ ดังนั้นเราไม่ควรที่จะคิดย้อนกลับไป”


เทรนเนอร์ชาวบราซิลเชื้อสายเยอรมนี กล่าวอีกว่า “ตอนนี้เราต้องมองไปข้างหน้า นี่คือสิ่งที่เรามี เราจะวางแผนให้มันออกมาดีกว่านี้ได้อย่างไร “เราจะมีเวลาซ้อมแค่ 3 เซสชั่นที่สิงคโปร์ ที่ไทยเรามีเวลาซ้อม 2 วันซึ่ง 2 วันนี้สำหรับการฟื้นฟูร่างกาย เราต้องระวังไม่ให้นักเตะเกิดอาการบาดเจ็บ เพราะพวกเขาเพิ่งผ่านเกมในช่วงสุดสัปดาห์มา แต่เราจะมีการพูดคุยถึงรูปแบบการเล่น ดูวิดีโอ ดูสิ่งสำคัญ เราพยายามจะใช้เวลาให้เป็นประโยชน์สูงสุดเท่าที่จะทำได้” เฮดโค้ชวัย 45 ปี กล่าว


ทั้งนี้นักเตะทั้ง 24 คน ไม่รวม 6 แข้งที่จะตามมาสมทบทีมภายหลัง เตรียมที่จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดแบบ RT-PCR ในวันที่ 29 พ.ย.64 ที่ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ก่อนจะเข้ารายงานตัวที่โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ เวลา 15.00 น. และจะลงฝึกซ้อมในวันที่ 30 พ.ย.64 ก่อนจะเดินทางไปสิงคโปร์ในวันที่ 1 ธ.ค.64 ตามลำดับ

Sport Fyn สื่อประเทศเดนมาร์ก รายงานว่า มีสโมสรในไทยลีกอยากได้ โจนาธาน เข็มดี กองหลังลูกครึ่ง “ไทย-เดนมาร์ก” โดยมีการยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อตัวแนวรับรายนี้แล้ว ด้านต้นสังกัดของนักเตะ อย่าง โอบี โอเดนเซ่ ตั้งค่าตัว 1 ล้านยูโร (ประมาณ 38 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าฉีกสัญญา

สำหรับ โจนาธาน เข็มดี เพิ่งมารับใช้ทีมชาติไทยในการแข่งขันฟุตบอลยู-23 ปีชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ มองโกเลีย มีส่วนช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่ อุซเบกิสถาน ในปีหน้า นอกจากนี้ โจนาธาน เข็มดี เพิ่งถูกเรียกติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในการลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่สิงคโปร์อีกด้วย


ข่าวจากสมาคมฟุตบอลฯ เรียก เจนภพ โพธิ์ขี จาก โปลิศ เทโร เอฟซี ร่วมทัพช้างศึกลุยสิงคโปร์ หลัง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ แนวรุกการท่าเรือได้รับบาดเจ็บต้องถอนตัว จากการที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ แนวรุกของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่ต้นสังกัดบุกชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี 1-0 ในศึกไทยลีกนัดสุดท้ายของเลกแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 27 พ.ย.64 ที่ สนามพิชญ สเตเดี้ยม จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ช่วง 20 นาทีแรกของเกม ล่าสุด ปกรณ์ จำเป็นต้องขอถอนตัวจากชุดนี้ด้วยอาการบาดเจ็บที่หายไม่ทันแน่นอน ทำให้ทาง มาโน่ โพลกิ้ง เรียกตัว เจนภพ โพธิ์ขี แนวรุกวัย 25 ปีที่โชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมทำไปแล้ว 6 ประตูในไทยลีกช่วงที่ผ่านมา เข้ามาเสียบแทน

ขณะเดียวกันทางสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ได้ออกมาขอแสดงความยินดีผ่านแฟนเพจหลักของสโมสรกับ “เจนภพ โพธิ์ขี” อวยพรขอให้เจ้าตัวประสบความสำเร็จ กับการติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ในครั้งนี้
สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย กลุ่ม เอ วันที่ 5 ธ.ค.64 พบ ติมอร์ เลสเต เวลาไทย 16.30 น., วันที่ 11 ธ.ค.64 พบ พม่า 19.30 น., วันที่ 14 ธ.ค.64 พบ ฟิลิปปินส์ 16.30 น. และวันที่ 18 ธ.ค.64 พบ เจ้าภาพสิงคโปร์ 19.30 น. ถ่ายทอดสด ช่อง 7 HD

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ