มาโน่ พอใจ ‘ช้างศึก’ประเดิม 3 แต้ม – เชื่อเกมต่อไปต้องดีกว่านี้

Home » มาโน่ พอใจ ‘ช้างศึก’ประเดิม 3 แต้ม – เชื่อเกมต่อไปต้องดีกว่านี้



หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประเดิมศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2022” รอบแรก กลุ่มเอ ด้วยการเอาชนะ ติมอร์เลสเต 2-0 ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า มีความสุขกับ 3 คะแนนที่ได้ในเกมนี้ ทีมรู้ตั้งแต่ก่อนเกมว่าจะเป็นเกมที่ยากเพราะรู้ว่าติมอร์เลสเตจะมาตั้งรับต้ำ ซึ่งรูปเกมมันก็ออกมาที่ไทยครองบอลแล้วหาโอกาสเข้าทำ อยู่ที่ว่าจะทำได้เมื่อไหร่ แต่ครึ่งแรกยังทำไม่ได้เท่านั้น ครึ่งหลังเองพอเปลี่ยนตัวลงไปแล้วขึ้นนำได้เร็ว จนเกมเปิดมากขึ้นแต่ก็ต้องการประตูที่ 2 เพื่อให้ผ่อนคลายกว่านี้

“สิ่งสำคัญสำหรับเกมแรกคือการเก็บชัยชนะให้ได้ ด้วยระยะเวลาเก็บตัวแค่นี้การเก็บ 3 คะแนนได้สำคัญมากๆ เรารู้ดีว่าทีมสามารถเล่นได้ดีกว่านี้ หลังจากนี้จะมีเวลาซ้อมอีก 5 วัน เพื่อไปแก้ไขในจุดที่ควรจะทำได้ดีกว่านี้”

มาโน่ กล่าวต่อว่า ทีมชุดนี้เพิ่งร่วมตัวกันไม่น่าน ต้องชื่นชมทุกคนที่พยายามอย่างเต็มที่ อย่างที่เห็นว่ามีโอกาสยิงมากกว่า 20 ครั้ง ดังนั้นสิ่งที่ควรทำได้ดีกว่านี้คือการจบสกอร์ และยิงประตูให้คมกว่านี้ ส่วนการที่จะได้ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน มาเสริมในเกมที่สอง ทุกคนรู้ดีว่านี่คือนักเตะที่ดีที่สุดในภูมิภาคนี้ การได้มาจะทำให้ทีมเล่นได้หลากหลายมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องของการที่เกมนี้สร้างโอกาสจากการเปิดครอสด้านข้างเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเล่นกับทีมระดับอาเซียนจะต้องเจอทีมตั้งรับต่ำแบบนี้เรื่อยๆ จะแก้ปัญหาอย่างไร ซึ่งมาโน่ กล่าวว่า จริงอยู่ที่เล่นครอสมากมาย นั่นก็คือหนทางทำประตูอย่างหนึ่ง แต่เราก็ยังไม่ได้ทดสอบผู้รักษาประตูเท่าไหร่ ครึ่งหลังพยายามส่งผู้เล่นที่จ่ายบอลทีเด็ดทีขาดลงไปเพิ่ม ก็เชื่อว่าเกมต่อๆ ไปจะทำได้ดีกว่านี้

ด้าน “ต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แมนออฟเดอะแมตช์ของเกมนี้ กล่าวว่า ต้องยกเครดิตให้เพื่อนๆ ที่เล่นกันอย่างใจเย็น เพราะว่าติมอร์เลสเตนั้นทำให้ไทยเล่นอย่างอึดอัด ซึ่งถ้าทีมไทยไม่นิ่งพอ ก็คงเก็บ 3 คะแนนไม่ได้ ต้องขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์ที่สนามและขอมอบ 3 คะแนนนี้ให้แฟนบอลทุกคน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ