มาร์ค ห่วงฝนตก ขอประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ หนุนกระบวนการปชต.-เลือกตั้งท้องถิ่น

Home » มาร์ค ห่วงฝนตก ขอประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ หนุนกระบวนการปชต.-เลือกตั้งท้องถิ่น



มาร์ค ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. ห่วงฝนตกขอประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ สนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตย-เลือกตั้งท้องถิ่น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 พ.ค.2565 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ภายในโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซ.สุขุมวิท 31 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยนายอภิสิทธิ์ มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 48

ทั้งนี้ บรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประชาชนในพื้นที่ทยอยออกมาใช้สิทธิ์ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งคอยดูแลความเรียบร้อยและเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง รวมทั้งมาตรการป้องกัน โควิด-19 ด้วย

นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์หลังใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า บรรยากาศการเลือกตั้งในวันนี้ ส่วนตัวมีความรู้สึกเป็นห่วงนิดหน่อย เพราะฝนตก และเท่าที่ติดตามดูประชาชนมีความตื่นตัว จึงอยากเชิญชวนทุกคนให้ออกมาใช้สิทธิ์ เพื่อสนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตย และกระบวนการเลือกตั้งท้องถิ่น

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าคนจะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งน้อยเพราะมีฝนตก นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นห่วงนิดหน่อย แต่ดูจากบรรยากาศการหาเสียง และความตื่นตัวที่อยู่ในสื่อมวลชน ก็หวังว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์ แต่อยากฝากถึงประชาชนด้วยว่า วันนี้เลือกทั้ง ผู้ว่าฯกทม. และส.ก. ด้วยบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ หมายเลขที่เลือกอาจจะตรงกันและไม่ตรงกัน ดังนั้น ต้องเตรียมตัวมาให้ดี ส่วนผู้ว่าฯกทม. คนใหม่ ตนเชื่อว่ากระบวนการหาเสียงของผู้สมัครทุกคน ได้พบปะประชาชน และทราบอยู่แล้วถึงสิ่งที่ประชาชนต้องการ และปัญหาที่ประชาชนร้องเรียน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ