"มาร์ค มัลย่า" ทุบสถิติโลกฟรีสไตล์ 400 เมตร ได้กำลังใจมาจากน้องชายฝาแฝด

Home » "มาร์ค มัลย่า" ทุบสถิติโลกฟรีสไตล์ 400 เมตร ได้กำลังใจมาจากน้องชายฝาแฝด

มาร์ค มัลย่า นักกีฬาว่ายน้ำของอิสราเอล วัย 21 ปี  แม้จะเพิ่งขึ้นสู่ทีมว่ายน้ำพาราลิมปิกเกมส์ของอิสราเอลได้เพียงแค่ 3 ปี แต่ก็ฉายแววความเป็นยอดนักกีฬามาตั้งแต่เริ่มต้น มาร์ค มีน้องชายฝาแฝด แอเรียล มัลย่า ทั้งคู่เกิดมามีความผิดปกติทางระบบประสาททำให้ร่างกาย ไม่สามารถเคลื่อนไหวเหมือนคนปกติทั่วไป แต่ทั้งคู่ชื่นชอบการว่ายน้ำและเริ่มติดทีมชาติพร้อมกันตั้งแต่ปี 2017 แต่ฟอร์มการว่ายของมาร์คทำเวลาได้ดีกว่าน้องชายและเจ้าตัวเคยก้าวไปเป็นแชมป์โลกและแชมป์ยุโรปมาแล้ว เมื่อปี 2019 และ 2020

ส่วนพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ มาร์ค ลงแข่งขัน 5 รายการ และได้มาแล้ว 1 เหรียญทองในรายการ เดี่ยวผสม 200 เมตร คลาส SM 7 ส่วนวันนี้มาร์คลงแข่งฟรีสไตล์ 400 เมตรชาย ซึ่งฉลามหนุ่มคนนี้คว้าเหรียญทองพร้อมกับทำสถิติโลกเดิมของตัวเองลงได้ด้วยเวลา 4:31.06 นาที
z22
มาร์ค บอกว่า “รู้สึกดีใจที่ได้เหรียญทองมาอีกหนึ่งเหรียญ แต่คนที่ผลักดันให้เขามาถึงจุดนี้ได้คงจะเป็นน้องชายฝาแฝดที่อยู่คอยช่วยเหลือกันเสมอมาทั้งในแคมป์ทีมชาติและที่บ้าน ตอนนี้เขาประสบความสำเร็จแล้ว และอยากจะให้น้องชายคว้าเหรียญรางวัลพาราลิมปิกเกมส์ให้ได้เหมือนกับเขา”

สำหรับ เอเรียล น้องชายฝาแฝดของมาร์ค ลงแข่งพาราลิมปิกเกมส์ที่โตเกียวถึง 4 รายการ มาคอยลุ้นกันว่า 2 พี่น้องฝาแฝดคู่นี้จะช่วยกันทำเหรียญรางวัลให้ชาติบ้านเกิดอย่างอิสราเอลได้กี่เหรียญ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ