มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ขู่โละพนักงานเฟซบุ๊ก พิษเศรษฐกิจย่ำแย่

Home » มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ขู่โละพนักงานเฟซบุ๊ก พิษเศรษฐกิจย่ำแย่



มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของ Meta Platforms ส่งสัญญาณเตือนผ่านการประชุมใหญ่ เตรียมปลด พนักงานจำนวนมาก ผลจากพิษเศรษฐกิจโลก

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของ Meta Platforms ได้ส่งข้อความถึงพนักงาน ว่าขณะนี้บริษัทกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ย่ำแย่ลงมากที่สุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทจำเป็นจะต้องลดขนาดองค์กรลงโดยการลดการจ้างงานและทรัพยากร

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้ประชุมบริษัทร่วมกับพนักงาน 77,800 ราย ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เขากล่าวว่า “ผมคิดว่าพวกคุณบางคนอาจตัดสินใจว่าบริษัทนี้ไม่เหมาะกับตัวเอง และการจะเลือกเดินออกไปด้วยตัวเองนั้นโอเคสำหรับผม ในความเป็นจริงแล้วก็อาจจะมีพนักงานหลายคนที่ไม่เหมาะจะอยู่กับบริษัท”

เฟซบุ๊กเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta แสดงตัวตนว่ามีบริการอื่นนอกจากสื่อสังคมออนไลน์ | Blognone

คริส ค็อกซ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Meta แสดงความคิดเห็นในความคิดเห็นของมาร์ก ในบันทึกช่วยจำอีกฉบับว่า Meta กำลังเผชิญกับ “ช่วงเวลาที่เลวร้าย” และ “ภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนรุนแรง”

ธุรกิจโฆษณาของ Meta ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวเป็น AAPL ของ Apple Inc.+1.62% ซึ่งจำกัดจำนวนข้อมูลผู้ใช้ที่เฟซบุ๊กและ Instagram รวบรวมได้ ดังนั้น Meta จึงมีกำไรลดลง 2 ไตรมาสติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ สูญเสียมูลค่าตลาดไปราว 2.3 แสนล้านดอลลาร์

Meta benefits: Employees angry at removal of perks

Meta เป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งที่เผชิญความผันผวนทางเศรษฐกิจเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อ สงครามในยูเครน และปัญหาห่วงโซ่อุปทาน โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ เช่น Tesla, Netflix, Unity Software, Coinbase Global และ Stitch Fix ได้ประกาศลดตำแหน่งงานลงอย่างมากเช่นกัน

ที่มา: marketwatch

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ