มายด์ บุกพบ บิ๊กป้อม ถามจุดยืนแก้รธน.-นิรโทษฯ ย้ำมาในฐานะสื่อ จ่อไปพรรคตู่

Home » มายด์ บุกพบ บิ๊กป้อม ถามจุดยืนแก้รธน.-นิรโทษฯ ย้ำมาในฐานะสื่อ จ่อไปพรรคตู่



“มายด์” แกนนำคณะราษฎร บุกขอพบ บิ๊กป้อม ถามจุดยืนแก้รัฐธรรมนูญ ปี 60-นิรโทษกรรม ย้ำมาในฐานะสื่อ จ่อเดินสายถาม รทสช.-ทุกพรรค

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 มี.ค. 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางมาที่พรรคพลังประชารัฐ ว่า พรรคเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนถามคำถามได้ จึงเตรียมคำถามที่จะไว้ถามกับทุกพรรค เพราะต้องการทราบทรรศนะของแต่ละพรรค ว่ามีความคิดเห็นเรื่องรัฐธรรมนูญปี 60 หรือคดีนิรโทษกรรมทางการเมืองอย่างไร อยากให้แต่ละพรรคได้แสดงจุดยืนตรงนี้ ยืนยันว่าที่มาพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวใดๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แปลกใจหรือไม่ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เปิดโอกาสให้พูดคุยอย่างเต็มที่ น.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า เป็นจังหวะที่น่าสนใจพอสมควร ถ้าพล.อ.ประวิตร อยากคุยกับตน อาจจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ว่าเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า จะไปพรรคการเมืองอื่นด้วยหรือไม่ น.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า จะไปพรรคอื่นด้วย โดยเฉพาะพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยจะถามคำถามเดียวกัน แม้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกฯ และรมว.กลาโหม จะอยู่หรือไม่อยู่ไม่เป็นไร แต่ให้แกนนำพรรคได้ตอบคำถาม เพื่อสะท้อนเจตจำนงของพรรคตัวเองให้ได้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่เป็นนักเคลื่อนไหว คิดว่าการไปแต่ละพรรคจะถูกกีดกันหรือไม่ น.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า คิดว่าไม่ ย้ำว่าแสดงตนชัดเจนว่ามาในฐานะสื่อมวลชน และในสถานการณ์ที่เป็นที่จับตาของประชาชนในตอนนี้ การเปิดกว้างเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ประชาชนตัดสินใจว่า พรรคเหล่านั้นได้ทำตามระบอบประชาธิปไตยหรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า เห็นด้วยกับนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ น.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า เห็นด้วย แต่อาจจะต้องมีจุดที่ต้องขยายความว่า การก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นในลักษณะไหน อย่างไร โดยเฉพาะเรื่องรัฐธรรมนูญปี 60 ที่มีข้อถกเถียงในสังคม รวมถึงเรื่องนิรโทษกรรม ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้นำคำถามไปถามกับนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยแล้ว และจะไปพรรคก้าวไกล ที่อาจจะมีแง่มุมอื่นที่มีคำถามจากสังคม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ