มาดามเดียร์ ข้องใจ 6 ส.ส.มุ้งปากน้ำ โหวตสวนมติ พปชร. กลับได้รางวัลโควตารมต.

Home » มาดามเดียร์ ข้องใจ 6 ส.ส.มุ้งปากน้ำ โหวตสวนมติ พปชร. กลับได้รางวัลโควตารมต.



มาดามเดียร์ ข้องใจ 6 ส.ส.มุ้งปากน้ำ โหวตสวนมติพรรค กลับได้ตบรางวัลเก้าอี้รัฐมนตรี ย้ำเอกสิทธิ์ ส.ส.โหวต ต้องไร้อคติ-ต่อรองทางการเมือง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ก.ค.2565 น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังมีกระแสข่าว 6 ส.ส.สมุทรปราการ กลุ่มบ้านใหญ่ปากน้ำ ที่โหวตส่วนมติพรรค โดยโหวตไม่ไว้วางใจพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จะได้รับโควตาเก้าอี้รัฐมนตรี หากมีการปรับ ครม.ครั้งต่อไป

โดยระบุว่า ความยุติธรรมควรยึดตามความถูกต้อง ไม่ใช่ยึดตามพวกพ้อง ซึ่งต้องทำให้ถูกใจ
ความยุติธรรมไม่สำคัญเท่ากับคุณเป็นคนของใคร ความยุติธรรมที่ไม่เท่าเทียม เดียร์ยังคงยืนยันหนักแน่นในเจตนารมณ์การสนับสนุนเอกสิทธิ์ของ ส.ส. ลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะกลไกดังกล่าว คือ หนทางเดียวของการถ่วงดุลตรวจสอบการทำงานที่ถูกต้อง ระหว่างอำนาจฝ่ายบริหารและอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติที่มาจากประชาชน ทั้งนี้ เจตนารมณ์ดังกล่าวต้องถูกนำไปใช้โดยบริสุทธิ์ ปราศจากอคติ และการต่อรองเงื่อนไขใดๆ

เดียร์ขอแสดงความยินดีกับกลุ่ม ส.ส.สมุทรปราการล่วงหน้า ที่จะได้รับการปูนบำเหน็จเก้าอี้รัฐมนตรีในการปรับ ครม.ครั้งหน้าด้วยนะคะ” น.ส.วทันยา ระบุ พร้อมทิ้งท้าย คนหนึ่งโดนลงทัณฑ์.. คนหนึ่งได้รับรางวัล??

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้กลุ่ม 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ นำโดยน.ส.วทันยา เคยโหวตสวนมติพรรคพลังประชารัฐ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงสมัยประชุมเมื่อปี 2563 งดออกเสียง ให้กับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย โดยครั้งนั้น พรรคมีมติให้ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ออกจากการทำงานในวิปรัฐบาล รวมถึงถอดออกจากตำแหน่งทางการเมืองทุกตำแหน่ง เป็นเวลา 3 เดือน แตกต่างจากกรณี 6 ส.ส.สมุทรปราการ ที่โหวตสวนมติพรรค แต่กลับจะได้เก้าอี้รัฐมนตรี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ