มากันเพียบ! ผู้สูงอายุ-คนอ้วน-หญิงตั้งครรภ์ วอล์กอินฉีดวัคซีนโควิดที่ศูนย์บางซื่อ

Home » มากันเพียบ! ผู้สูงอายุ-คนอ้วน-หญิงตั้งครรภ์ วอล์กอินฉีดวัคซีนโควิดที่ศูนย์บางซื่อ

ตลอดครึ่งวันเช้า ผู้สูงอายุ คนท้อง คนหนักเกิน 100 กก. ทยอยวอล์กอิน ฉีดวัคซีนที่ศูนย์บางซื่อต่อเนื่อง บางส่วนกังวลผลข้างเคียง แต่อยากฉีดเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

บรรยากาศที่สถานีกลางบางซื่อ เปิดแบบวอล์กอินวันแรกให้กลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม ขึ้นไป มีประชาชนกลุ่มดังกล่าวมารอเข้าคิวตั้งแต่ก่อน 06.00 น. เพื่อเข้ารับการ ฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา เข็มที่ 1 ที่จะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. ทั้งนี้ อนุญาตให้มีผู้ติดตามได้ 1 คน

โดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ในช่วงก่อนเปิดให้เข้ามาด้านใน จะมีประชาชนมารอคิวจำนวนมาก และไม่มีการเว้นระยะห่าง แต่ทุกคนก็สวมใส่หน้ากากอนามัยมิดชิด พกเจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

เนื่องจากเป็นวันแรกของการวอล์กอิน ทำให้ระบบการจัดคิวด้านหน้าค่อนข้างแออัด หนาแน่น และประชาชน ไม่ทราบว่าจะต้องไปต่อแถวประตูไหน แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยประจำตามจุดต่างๆ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เมื่อเข้ามาด้านในแล้ว จะมีบริการตรวจวัดความดันให้ถึงรถวีลแชร์ และมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำให้ไปยังจุดต่างๆ จนเสร็จสิ้นกระบวนการฉีด

อย่างไรก็ตาม สามารถวอล์กอินรับบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ได้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ได้ตั้งแต่ 22 -31 กรกฎาคม 2564 โดยใช้บัตรประชาชนมาลงทะเบียนหน้าประตู 3 ได้ทันที

โดยตลอดครึ่งวันเช้า บรรยากาศวอล์กอินที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ วันแรก ให้ 3 กลุ่มเสี่ยง พบว่า ประชาชนยังคงทยอยมาเข้าคิวอย่างต่อเนื่อง และยังคงหนาแน่นทุกประตูทางเข้า โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก จัดคิวเข้าไปรับบริการฉีดวัคซีน ทั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปี และผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัมขึ้นไป ที่วอล์กอินเข้ามาใช้บริการ ส่วนหญิงตั้งครรภ์ ยังมีน้อย

จากการสอบถามประชาชน ทั้ง 3 กลุ่มเสี่ยง ต่างพอใจที่เปิดให้ฉีดวัคซีนแบบวอล์กอิน เมื่อทราบข่าว ก็เตรียมตัวในการพักผ่อนให้เพียงพอ เตรียมน้ำเปล่าส่วนตัว งดทานยาต้องห้าม และมารอคิวตั้งแต่เช้า ซึ่งอยากฉีด เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ขณะบางคนก็กังวลว่าฉีดแล้วจะมีผลข้างเคียง แต่มีวัคซีนฉีดคงดีกว่าไม่ฉีด

ส่วนการฉีดสลับยี่ห้อ ก็มีประชาชนบางส่วนไม่มั่นใจถึงความปลอดภัย และกังวลถึงผลข้างเคียง ดังนั้นการฉีดวัคซีนควรเป็นชนิดเดียวกันทั้ง 2 โดส หากสลับกันต้องขึ้นอยู่ร่างกายของแต่ละคนด้วย ถ้าให้เลือกฉีดคงไม่ฉีด เพราะดูเป็นการฉีดแบบจับฉ่ายและไม่น่าปลอดภัย วันนี้ที่มาฉีดเพราะเป็นแอสตร้าเซนเนก้า เข็มแรก จึงมองว่าปลอดภัยกว่า

  • ศูนย์บางซื่อเปิด walk-in ฉีดวัคซีนผู้สูงอายุ-หญิงตั้งครรภ์-คนอ้วน 22-31 ก.ค.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ