มันอัดอั้น! "ลาปอร์ก" เผยหมดเปลือกดราม่าสัญชาติสเปน, ฝรั่งเศส ของตนเอง

Home » มันอัดอั้น! "ลาปอร์ก" เผยหมดเปลือกดราม่าสัญชาติสเปน, ฝรั่งเศส ของตนเอง

ไอเมอริค ลาปอร์ก ปราการหลังตัวเก่งจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเปิดเผยแล้วว่า อะไรคือสาเหตุจริงๆที่ทำให้เลือกติดทีมชาติสเปน แทนที่จะเป็นฝรั่งเศสตามสัญชาติดั้งเดิมของตน

“สำหรับการตัดสินใจเลือกทีมชาติสเปนในครั้งนี้ ผมปรึกษากับทุกคนในครอบครัวเยอะมาก ซึ่งพวกเขาทราบถึงเบื้องลึกดี ทั้งที่เกี่ยวกับตัวผม, สมาพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส และสเปน” สตาร์เรือใบ กล่าวกับ Marca

“เมื่อทุกอย่างชัดเจนหมดแล้วว่า ฝ่ายที่ต้องการตัวผมและอยากมอบโอกาสให้จริงๆก็คือสเปน จึงไม่จำเป็นต้องเสียเวลารออะไรจากทางฝรั่งเศสอีกต่อไป”

“ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสมาพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ของผมอย่างถ่องแท้ ไม่ใช่แค่เพราะผมมีสายเลือดบาสก์ของสเปนเท่านั้น แต่ในทางเทคนิก พวกเขาไม่นับผมเป็นคนฝรั่งเศสเลยด้วยซ้ำ”

“พวกคุณเห็นกันมาตลอดนี่ว่าผมอดทนรอคอยโอกาสจากฝรั่งเศสนานแค่ไหน ซึ่งเอาจริงๆ ก็แอบคิดอยู่แล้วว่าต่อให้ทำผลงานดีแค่ไหน ก็อาจไม่ถูกเรียกไปติดธงเหมือนเดิมนั่นแหละ สุดท้ายพอผมเลือกฝากอนาคตไว้กับสเปน พวกเขาทำเป็นตกใจไปงั้นเอง เพราะถึงแม้ผมจะไม่เคยปริปากบ่นอะไร แต่ทางฝรั่งเศสรู้เรื่องดีที่สุด”

“อีกเรื่องที่สำคัญก็คือ หลุยส์ เอ็นริเก พยายามโทรศัพท์มาหาผมเพื่อชวนเข้าร่วมทีมชาติสเปนตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อนแล้ว เขายืนยันว่าต้องการให้ผมไปเป็นหนึ่งในผู้ขับเคลื่อนทีมจากใจจริง และหากพร้อมก็ไปลุยศึกฟุตบอลยูโรในนามทัพกระทิงดุด้วยกัน บอกตรงๆนะว่ามีความสุขมากเลย” แข้งวัย 27 ปีกล่าว

ทั้งนี้ ลาปอร์ก เกิดที่ฝรั่งเศส แต่มีเชื้อสายสเปนจากฝั่งคุณทวด เริ่มต้นอาชีพพ่อค้าแข้งกับ แอธเลติก บิลเบา เคยรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสชุดเยาวชนไล่ตั้งแต่ U17, U18, U19 และ U21 ก่อนจะรอโอกาสติดทีมชาติชุดใหญ่มานานกว่า 5 ปี จนสุดท้ายตัดสินใจเล่นให้ทัพกระทิงดุไปเมื่อช่วงก่อนหน้ายูโร 2020 จะเริ่มขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ