มันมีเหตุผล? "ป็อกบา" หยิบขวดเบียร์ออกกลางห้องแถลงข่าวหลังเกมยูโร (ภาพ)

Home » มันมีเหตุผล? "ป็อกบา" หยิบขวดเบียร์ออกกลางห้องแถลงข่าวหลังเกมยูโร (ภาพ)

ยังคงเป็นกระแสในการแถลงข่าวฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 อย่างต่อเนื่องหลังจากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ได้หยิบขวดน้ำอัดลม 2 ขวด ที่เป็นสปอนเซอร์หลักในการแข่งขันเลื่อนออกไปวางไว้ให้ไกลตัว

พร้อมทั้งหยิบขวดน้ำเปล่าที่เจ้าตัวถือมาขึ้นมาชูให้กับเหล่านักข่าวได้เห็นแล้วพูดว่า “água” (น้ำเปล่า) สื่อว่าควรดื่มน้ำเปล่ามากกว่า สร้างกระแสถึงกับทำให้มีรายงานว่า หุ้นของบริษัท โคคา-โคล่า ในตลาดลดลงมากถึง 1.6 เปอร์เซ็นต์ ขาดทุนไปถึง 4 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 124 แสนล้านบาท) เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามล่าสุดในการแถลงข่าวหลังเกมที่ “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส เป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะ ทีมชาติเยอรมนี 1-0 เมื่อคืนวันพุธที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ปรากฎว่าเกิดเรื่องทำนองเดียวกันขึ้นอีกครั้ง แต่หนนี้เป็น ปอล ป็อกบา จอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส ที่ได้หยิบขวดเบียร์ยี่ห้อหนึ่งที่เป็นสปอนเซอร์ของการแข่งขันไปวางหลบที่พื้น

ส่วนสาเหตุก็เพราะเรื่องของศาสนาที่ มิดฟิลด์วัย 28 ปี นั้นนับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งตามหลักศาสนาอิสลาม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ถือเป็นสิ่งต้องห้าม และไม่ควรเข้าไปข้องเกี่ยวนั่นเอง แม้จะมีรายงานว่าขวดเบียร์ดังกล่าวจะเป็นแบบแอลกอฮอล์ 0 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม

สำหรับ ปอล ป็อกบา ถือเป็นนักเตะที่เคร่งในเรื่องของศาสนาโดยเคยเดินทางไปแสวงบุญในเมืองศักสิทธิ์ที่สุดของศาสนาอิสลาม ในช่วงเริ่มต้นเดือนรอมฎอน นอกจากนี้ยังถือศีลอดแม้จะมีโปรแกรมที่จะต้องลงแข่งขันตามปกติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ