มะนาว ศรศิลป์ เคลียร์คนเม้าธ์หายไปเรียนต่อแล้วใจแตก ลั่นยังโสดเข็ดรักครั้งเก่า

Home » มะนาว ศรศิลป์ เคลียร์คนเม้าธ์หายไปเรียนต่อแล้วใจแตก ลั่นยังโสดเข็ดรักครั้งเก่า



มะนาว ศรศิลป์ เคลียร์คนเม้าธ์หายจากวงการ ไปเรียนต่อแล้วใจแตก ลั่นยังโสด เพราะเข็ดรักครั้งเก่า ทั้งชีวิตมีแฟนแค่คนเดียว เสียดายรัก 12 ปี

นางเอกแถวหน้าของช่องมากสี ที่จู่ๆ หายไปจากวงการ เพื่อไปเรียนต่อ สำหรับ มะนาว ศรศิลป์ มณีวรรณ์ แล้วยังมีข่าวว่าไปเรียนต่อแล้วใจแตก! พร้อมอัพเดตสถานะหัวใจยังโสด และยังไม่เปิดใจ เพราะเข็ดจากความรักครั้งเก่า ที่คบมานาน 12 ปี ทั้งชีวิตมีแฟนแค่คนเดียว ในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องOne 31 ที่มี พีเค ปิยวัฒน์ และเป๊กกี้ ศรีธัญญา ดำเนินรายการ

จู่ๆ หายไปจากวงการ? มะนาว : “เราอยู่วงการมาตั้งแต่อายุ 16-17 แล้ววันนั้นที่ตัดสินใจว่าจะไปเรียนต่อคิดกับตัวเองนานเหมือนกัน กว่าจะขอที่บ้านได้ กว่าจะขอต้นสังกัดได้ ช่วงนั้นถ่ายละครทุกวัน เรารู้สึกว่าเรามีเป้าหมาย อยากไปเรียนต่อ ความฝันสูงสุดของเรา เราเข้าวงการเร็ว การเรียนเราไม่เต็มที่กับเขา”

เลือกเรียนละทิ้งหน้าที่นางเอก เสียดายมั้ย? มะนาว : “ถ้าเราออกไปหาประสบการณ์เรื่องการศึกษา ถ้าเราฉลาดมีความรู้กลับมา เรื่องสวย เรื่องการแสดงมันจะกลับมาเองมากกว่า นี่วิธีคิดนาวนะคะ เราชอบฟุตบอลเลยไปเรียนที่อังกฤษ มันตอบโจทย์เรามากกว่าอยู่อเมริกากับพี่ ถ้าไปอยู่กับพี่เราคิดว่าไม่อิสระ คิดว่าได้ไปแล้วก็ไปเลย(หัวเราะ) ตอนไปขอช่องสัญญายังไม่หมด ตอนแรกกะไปเรียนภาษา 6 เดือน แต่พอไปแล้วติดใจ เราก็ขอเพิ่มอีก 6 เดือน แล้วรู้สึกอยากเรียน ป.โทต่อ ก่อนเรียนเตรียมภาษาอีก 1 ปีเรียนจริงรวมทั้งหมด 3 ปี”

สัญญาช่อง? มะนาว : “ตอนที่เรากลับมาเบรค เขาจะถามว่ารับละครมั้ย เราเกรงใจผู้ใหญ่ เวลาเขาถามมาเราไม่เล่นๆ ปฎิเสธอย่างเดียว รู้สึกว่ามันไม่ได้แล้ว ก็เคลียร์กับเขาก่อนเลยว่าหนูจะตั้งใจเรียน ยังไม่เล่นละคร แม่ก็ถามว่าเขาเคยเห็นดาราหลายคนไปเรียนต่างประเทศแล้วก็หายไปเลย อันนี้เขากลัวมาก นาวบอกว่ายังโชคดีมีโซเชียลมีเดีย ยังอัพเดตชีวิตได้ให้อยู่ในสายตาประชาขน เลยบอกแม่ไม่ต้องเป็นห่วง แต่ถ้าหลุดจริงเราจะกลับเข้าไปอยู่สังกัดนั้นมันก็ยาก แต่เราก็ต้องแลกว่าจะเอาแบบไหนอะไรดี เราอาจจะสุดโต่งไปหน่อย”

ยกเลิกสัญญมั้ย? มะนาว : “คุยกับทางช่อง ทางผู้จัดการ บอกเขาว่าเราเกรงใจขอตรงกลางแล้วกัน ขอออกมาเรียน เขาเข้าใจว่าเราเรียนหนักจริงๆ เราก็ขอยุติสัญญา”

มีข่าวขอฉีกสัญญาไปเรียน จะไม่กลับมา เพราะใจแตก? มะนาว :อาจจะมีความใจแตกแหละ มันได้เห็นโลกกว้าง รู้สึกว่าใจฉันไปแล้ว เราเอ็นจอยกับโลก รู้สึกว่ามันสนุก เราได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน มันมีบอลให้ดูด้วย ซึ่งเราชอบมาก

ก่อนไปเรียนเมืองนอกชีวิตเป็นยังไง? มะนาว : “เป็นเด็กธรรมดาคนนึงที่อยู่ต่างจังหวัด ที่บ้านทำโรงเรียนเองเราก็ค่อนข้างห้าวอยู่สุพรรณมาโดยตลอดจนเข้าวงการ”

อยู่โรงเรียนหญิงล้วนมีคนมาชอบ? มะนาว : “ก็ต้องมีบ้าง ด้วยเราเป็นนักกีฬาโรงเรียนก็จะมีสาวๆ เข้ามาหาบ้าง เราไม่ชอบการจู่โจมรู้สึกว่าอันตราย ก็มีบางคนที่มาชอบ เราก็ชอบเขานิดนึง”

สถานะหัวใจตอนนี้? มะนาว :โสดค่ะ โสดมาสักพักแล้ว มันมีคนเข้ามาหาบ้าง แต่เรารู้สึกว่ายังสนุกกับการใช้ชีวิตโสด เราเคยมีแฟนมาไม่เคยโสด พอกลับมาโสดเราจะทำอะไรก็ได้ ไม่ต้องคอยรายงานใคร ไม่คาดหวังอะไรมาก คนที่มาจีบก็มีแต่มันไม่ได้ชัดเจนเพราะใจเราไม่เปิด เราโฟกัสชีวิตว่าต้องมีความพร้อมอะไรก่อนบ้าง ถ้าเราไม่มั่นคงหาเงินไม่ได้แล้วใครจะดูแลเรา”

ถ้าจะจีบต้องจีบยังไง? มะนาว : “การเป็นเพื่อนกันก่อนก็ดี อย่าให้เรารู้ถ้าเรารู้จะเดินหนี จะกลัวผู้ชายที่จีบเลย อายุไม่สำคัญเท่าวุฒิภาวะ ชอบคนขยันทำงาน ที่ไม่เปิดใจถ้าเราพร้อมมั่นคงในหน้าที่การงานอีกสักนิดนึงตามที่เราวางเป้าไว้เรื่องความรักมันจะเข้ามาเอง ถ้าถึงจุดนั้นคลิกแล้วแต่งงานได้เลย มันคือความพร้อมมากกว่า”

เข็ดกับความรักครั้งเก่า? มะนาว :อาจจะใช่ ไม่อยากเจ็บ คบกันนานมากตั้งแต่เด็ก ช่วงที่เราไปเรียนช่วงนั้นคือถอยหลังกันแล้ว ต่างคนต่างออกไปตามความฝันของตัวเอง ถอยกันมาคนละก้าวเพื่อดูว่าคนนี้ใช่หรือเปล่ายังไงต่อ

จบสวยมั้ย? มะนาว : “อาจจะไม่ได้มีใครที่จบได้ดีขนาดนั้น เพียงแค่เราไม่โกรธไม่เกลียด เป็นเพื่อนกันได้ จุนเจือกันได้ ตอนนั้นมันก็เฮิร์ตแหละ เราไม่ได้แสดงออกจ๋า แต่เพื่อนรอบข้างรู้แหละว่าจิตใจเราข้างในเป็นยังไง”

มียื้อมั้ย? มะนาว : “มันก็มี ยื้อจนให้ถึงที่สุด ยื้อไปแล้วเราเป็นคนเจ็บเองหรือเปล่า แต่ตอนนี้บางทีก็หางานให้เขาบ้าง”

12 ปีเสียดายมั้ย? มะนาว : “เสียดายค่ะ แต่ถ้ามันไม่ใช่มันจะเสียดายมากกว่า มันยังมีชีวิตที่อีกไกลเลย ยังมีคนลุ้นให้กลับมา อนาคตยังตอบไม่ได้เลย ต่างคนได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ต่างคนต่างมีข้อดีข้อเสียก็เรียนรู้ด้วยกันมาตลอด”

ทั้งชีวิตมีแฟนแค่คนเดียว? มะนาว : “ใช่ค่ะ แฟนคนเดียว”

อยากมีลูกแบบอุ้มบุญ? มะนาว : “เราคุยกับที่บ้านถ้าวันนึงเราไม่มีสามี ไม่มีครอบครัว แล้วพี่สาวเรามีลูกไม่ได้ พี่สาวเป็น LGBTQ เราเลยมีความคิดว่าท้องให้หน่อยสิ ให้พี่สาวท้องให้ เรากลัวการคลอดลูก กลัวเจ็บ ตอนแรกเขาอิดออด แต่พอมานั่งคุยกับที่บ้านเขาโอเค แต่ทำแฝดไปเลย แล้วแบ่งกัน ซึ่งแฟนพี่เขาก็ยอมด้วย โลกมันน่ากลัวหลายสิ่งซึ่งเราก็ไม่พร้อมตั้งครรภ์ แต่ถ้ามีแฟนที่เข้ากันได้เราก็อาจจะท้องก็ได้”

แล้วใครจะเป็นเจ้าของน้ำเชื้อ? มะนาว : “เราจะหาเชื้อฝรั่งไปเลย มันมีแล็ปที่เราสามารถเลือกยีนส์ได้ ซื้อได้เราเลือกได้ อาชีพอะไร เราเลือกได้ เขาคัดยีนส์มาให้”

ถ้าโสดตลอดชีวิต? มะนาว : “รับได้ เรารู้สึกว่าเราสนุก ตัวคนเดียวก็สบายดี ไม่ต้องมีภาระอะไรมากมาย หาเงินก็ให้ครอบครัวที่บ้าน ปรนเปรอตัวเอง”

ยังมูฟออนจากรักครั้งเดิมไม่ได้? มะนาว : “มันเคยมีความคิดนั้น มันก็ใช่ เราอาจจะยังมูฟออนจริงๆเลยไม่ได้ การที่เราอยู่คนเดียวขอสมาธิกับตัวโฟกัสกับตัวเอง มีช่วงนึงที่เรากลับมาคุยกันที่คุณพ่อเขาเสีย ฟีลมันก็มา แต่เราถอยหลังกลับมาคุยกับตัวเองว่าจะเอายังไงดีตอนนี้อยากให้ตัวเองมีความมั่นคง ทำในสิ่งที่อยากทำ เราพัฒนาและฝึกฝนอยู่เรื่อยๆ เกี่ยวกับอสังหาฯ”

งานในวงการ? มะนาว : “ตอนนี้เริ่มกลับมาแล้ว มีหลายคนที่จีบ แต่เรายังไม่ได้แก่ขนาดนั้น เรายังมีความสามารถ มาเล่นละครเหอะ เล่นหนังอะไรแบบนั้น ตอนนี้อยากทำเป็นพิธีกรรายการกีฬา”

คลิปสัมภาษณ์ มะนาว ศรศิลป์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ