มอบเงินเยียวยา 1 ล้าน ให้แม่ผู้จัดการเมาน์เทน บี หลังวิ่งช่วยลูกค้าในผับจนไฟคลอก

Home » มอบเงินเยียวยา 1 ล้าน ให้แม่ผู้จัดการเมาน์เทน บี หลังวิ่งช่วยลูกค้าในผับจนไฟคลอก



มอบเงินเยียวยา 1 ล้าน ให้แม่ผู้จัดการเมาน์เทน บี หลังวิ่งช่วยลูกค้าในผับจนไฟคลอก แม้ตัวเองหนีออกมาได้แล้ว แม่เปิดใจไม่คิดเหตุร้ายเกิดกับลูก

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบันเทิง เมาน์เทน บี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และบาดเจ็บ 38 ราย โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้กระทรวงแรงงาน เร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุที่เป็นลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่อยู่ในระบบประกันสังคมโดยด่วน

ล่าสุดวันที่ 8 ส.ค.65 นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรมว.แรงงาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือแก่ทายาทของนายวิริยะ แต่งสง่า อายุ 31 ปี ผู้จัดการร้าน เมาน์เทน บี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่วัดป่ายุบ ต.สัตหีบ เพื่อมอบ สิทธิประโยชน์แก่ทายาทของลูกจ้างที่เสียชีวิต ซึ่งอุบัติเหตุกรณีนี้เป็นการประสบอันตราย เนื่องจากการทำงานให้กับนายจ้าง ซึ่งทายาทจะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน

โดยมีนางเบญจมาภรณ์ คล้ายแสง มารดาของนายวิริยะ แต่งสง่า ผู้จัดการร้าน รับมอบเงินค่าทำศพ 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีตาย 1,008,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพของผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 24,410.50 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ มาตรา 40 ทางเลือกที่ 3 จำนวน 300.96 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,082,711.46 บาท

ด้านนางเบญจมาภรณ์ คล้ายแสง มารดาของนายวิริยะ เปิดเผยว่า ทราบข่าวไฟไหม้ร้านเมื่อตอนตีหนึ่งครึ่ง และนั่งดูข่าวไปจนมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 13 คน ไม่คิดว่าเป็นลูกชายจะเป็น 1 ในผู้เสียชีวิต และในเวลาตีสามครึ่งลูกสะใภ้มาบอกว่าผับที่ลูกชายทำงานไฟไหม้ อีกทั้งยังติดต่อลูกชายไม่ได้ หลังจากนั้นเพื่อนลูกชายโทรมาบอกว่าลูกชายเสียแล้ว พร้อมส่งรูปลูกมาให้ดู จึงรีบออกจากบ้านไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเด็กที่ร้านเล่าให้ฟังว่าลูกชายได้ออกมาด้านนอกแล้ว แต่ขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้ ก็วิ่งเข้าไปช่วยคนออก ด้วยถือว่าการทำหน้าที่เป็นสิ่งสำคัญ จนไม่สามารถเอาชีวิตรอดออกมาได้ จนเสียชีวิตอยู่บริเวณด้านหน้าประตู

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ